Nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật Đảng

(Baohatinh.vn) - Ngày 17/11, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng cho đội ngũ cấp ủy và ủy ban kiểm tra cấp cơ sở trực thuộc.

Nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật Đảng ảnh 1

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái trình bày Kết luận 28 ngày 24/9/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”

Các học viên được nghe Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái trình bày Kết luận 28 ngày 24/9/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, trong đó nhấn mạnh, công tác kiểm tra, giám sát hiện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra; kỷ luật kỷ cương ở một số địa phương chưa nghiêm, đặc biệt là trong công tác phòng chống tham nhũng. Trách nhiệm đó thuộc về cấp ủy Đảng các cấp, người đứng đầu UBKT các cấp phải chịu trách nhiệm.

Về nhiệm vụ thời gian tới, cần chủ động nắm bắt và xử lý kịp thời những thông tin từ cơ sở nhằm hạn chế tình trạng đơn thu khiếu kiện vượt cấp và ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc xảy ra…

Nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật Đảng ảnh 2

Lớp tập huấn cũng nghe Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành và Phó phòng Nghiệp vụ 4 UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lựu trình bày các chuyên đề về giám sát tổ chức Đảng và đảng viên; giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng, đảng viên; thi hành kỷ luật trong Đảng và giải quyết khiếu nại tố cáo.

Những thắc mắc của các học viên được chuyển đến thông qua phiếu thăm dò cũng được các giảng viên giải đáp rõ ràng, cụ thể.

Thời gian qua, tuy công tác kiểm tra giám sát của Đảng bộ khối doanh nghiệp đã được tăng cường, chất lượng hiệu quả từng bước được nâng lên, song, so với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, cấp ủy, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra giám sát vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là đối với những cán bộ được bầu làm công tác kiểm tra giám sát của Đảng trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast