Người “thuyền trưởng” vững tay chèo

Đối với Bí thư Chi bộ Trần Quang Trợ - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh, quá khứ luôn là bài học kinh nghiệm quý giá để anh cùng với các đảng viên trong chi bộ luôn phấn đấu khắc phục hoàn cảnh, trau dồi và hoàn thiện bản thân để người đảng viên thực sự trở thành những hạt nhân, là tấm gương sáng trong mọi phong trào...

Năm 2006 dưới sự điều động của tổ chức, anh được bổ nhiệm làm Bí thư Chi bộ - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh trong bối cảnh hết sức khó khăn. Đó là thời điểm nội bộ đơn vị mất đoàn kết, khiếu kiện kéo dài, chi bộ có 4 đảng viên thì có đến 3 người bị xử lý kỷ luật, đội ngũ cán bộ công nhân viên hết sức hoang mang, các đối tượng được nuôi dưỡng tại trung tâm mất lòng tin với lãnh đạo... Khó khăn là thế nhưng với trách nhiệm của một người đảng viên anh đã không ngại khó, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ mới mà cấp trên giao phó.

Anh Trần Quang Trợ tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đậu Thị Phố

Anh Trần Quang Trợ tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đậu Thị Phố

Anh cho biết: “Mục tiêu của tôi đặt ra là làm việc gì có lợi cho đối tượng được nuôi dưỡng tại trung tâm thì bản thân sẽ cố gắng hết sức để làm bằng được. Và muốn làm được việc đó, trước hết phải tạo dựng niềm tin không chỉ với đối tượng mà đối với cả đội ngũ cán bộ công nhân viên chức trong trung tâm”. Chính vì thế mọi hoạt động về tài chính, quyền lợi của cán bộ công nhân viên, các đối tượng đều được công khai minh bạch. Ngoài việc tập trung trí tuệ dân chủ xây dựng lại quy chế cơ quan, việc rà soát lại chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, ban, tăng cường tiếp nhận đối tượng, đảm bảo các chế độ, môi trường làm việc như chế độ bảo hiểm, trang bị bảo hộ… cũng được Ban Giám đốc đặc biệt quan tâm. Sự đầu tàu gương mẫu cùng với những cách làm hay đã thực sự là hành trang giúp người “chỉ huy” vững tay chèo lái con thuyền vượt qua sóng gió.

Lòng quyết tâm cùng với sức mạnh đồng thuận của chi bộ, của tập thể cán bộ công nhân viên đã trở thành yếu tố mang đến sự khởi sắc trong mọi hoạt động trung tâm. Đó là quy mô điều dưỡng đã tăng lên 2.500 lượt người/ năm, và từ chỗ chỉ có 24 đối tượng nuôi tại trung tâm đến nay đã tiếp nhận chăm sóc và quản lý thường xuyên 70 đối tượng người già cả cô đơn, không nơi nương tựa. Ngoài việc chú trọng hoạt động chuyên môn, Ban Giám đốc Trung tâm còn khuyến khích công đoàn, các đoàn viên hưởng ứng phong trào văn hóa thể thao, quan tâm thăm hỏi động viên kịp thời những gia đình có hoàn cảnh khó khăn... nhờ thế mối đoàn kết gắn bó giữa đội ngũ cán bộ công nhân viên ở trung tâm ngày càng siết chặt.

Anh Trợ (ngoài cùng bên phải) tiếp nhận quà của các nhà hảo tâm

Anh Trợ (ngoài cùng bên phải) tiếp nhận quà của các nhà hảo tâm

Hoạt động của Trung tâm đã đi vào nề nếp, nhưng với anh nỗi băn khoăn làm thế nào để có thể quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến những cán bộ lão thành, người có công với cách mạng vẫn luôn là điều canh cánh trong suy nghĩ của anh. Sau quãng thời gian bôn ba gõ cửa các cơ quan chức năng để tìm kiếm nguồn kinh phí, cuối cùng ước mơ của anh đã trở thành hiện thực. Với sự hỗ trợ của Bộ LĐTB&XH mùa xuân 2013 đã trở thành một dấu mốc quan trọng khi Khu điều dưỡng người có công với tổng mức đầu tư hơn 36 tỷ đồng; Văn phòng công tác xã hội (1,5 tỷ đồng); Nhà nuôi dưỡng đối tượng chuyên biệt (gần 2 tỷ đồng) đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Thời gian cùng với tâm huyết của người Bí thư Chi bộ đã góp phần khắc phục những hạn chế của một đơn vị yếu kém thành chi bộ 3 năm liên tục đạt danh hiệu chi bộ TSVMTB, đơn vị được Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen và cờ thi đưa xuất sắc. Bản thân anh cũng vinh dự được tặng thưởng nhiều bằng khen của các cấp trung ương và địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast