Nhận diện khó khăn, Cẩm Xuyên sẵn sàng tổ chức đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng tiến tới tổ chức đại hội Đảng thành công là rà soát, nắm bắt tình hình, giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Từ nỗi lo đó, Cẩm Xuyên đã nhận diện những điểm khó ở Cẩm Mỹ, Cẩm Nhượng, Cẩm Lĩnh, Cẩm Trung...

Tại Cẩm Mỹ, công dân Lê Đắc Tường có đơn tố cáo ông Lê Quang Nghĩa, thậm chí không đồng tình việc quy hoạch Bí thư Đảng ủy xã đối với ông Nghĩa.

Nhận diện khó khăn, Cẩm Xuyên sẵn sàng tổ chức đại hội Đảng các cấp

Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tổ chức duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ xã Cẩm Vịnh, Đảng bộ Trường THPT Cẩm Bình, Quân sự huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

“Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, Thanh tra huyện tổ chức làm việc với ông Tường - người có đơn tố cáo ông Lê Quang Nghĩa dựng hồ sơ bán đất hàng chục tỷ đồng; đồng thời, tiến hành kiểm tra, xác minh các nội dung tố cáo. Trước đó, UBKT Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra và ban hành Kết luận số 47-KT/UBKT ngày 28/3/2018; UBND huyện cũng ban hành thông báo giải quyết đơn thư vào năm 2018. Từ cơ sở này cho thấy, nội dung tố cáo của công dân đã được giải quyết và không phát sinh tình tiết mới nên huyện không xem xét giải quyết” – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cẩm Xuyên Hà Văn Bình cho hay.

Ông Bình còn cho biết: Ông Tường tiếp tục có đơn do không đồng ý và phản đối việc đưa ông Nghĩa vào diện quy hoạch Bí thư Đảng ủy xã, ngày 21/2, Thường trực Huyện ủy cùng các phòng ngành đã trực tiếp đối thoại với ông Tường. Theo đó, ông Tường đã đồng ý với kết luận của huyện và sẽ không tố cáo các nội dung trên.

Tại Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc, Thiên Cầm, Cẩm Nhượng..., một số công dân khiếu nại đòi bồi thường thiệt hại sau sự cố môi trường biển. Mặc dù cơ quan chức năng đã giải quyết nhiều lần, trong đó có các buổi đối thoại công dân song các đối tượng vẫn không đồng ý, tiếp tục có đơn gửi các cấp và khiếu kiện đông người.

UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra xác minh khiếu nại đối với 1 đối tượng tại xã Cẩm Lộc; các đối tượng khác, UBND huyện đã thành lập tổ rà soát, xác minh, nếu đủ điều kiện thụ lý sẽ giải quyết theo quy định.

Nhận diện khó khăn, Cẩm Xuyên sẵn sàng tổ chức đại hội Đảng các cấp

Thời gian này, nhiều địa phương đang tiếp tục phát động phong trào thi đua, nhất là trong xây dựng nông thôn mới (Trong ảnh: Nhân dân xã Cẩm Thịnh ra quân giải tỏa hành lang giao thông nông thôn)

Liên quan đến kiến nghị của công dân về ô nhiễm môi trường do khai thác khoáng sản, UBND huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo Phòng TN&MT phối hợp với Công an huyện, UBND các xã Cẩm Trung, Cẩm Lĩnh, Cẩm Hưng kiểm tra việc khai thác khoáng sản của HTX 30/4, HTX 26/3 và Công ty Hưng Thành Đạt; đồng thời, phối hợp với Thanh tra Sở TN&MT lập biên bản xử lý vi phạm với số tiền 4 triệu đồng đối với HTX 30/4; 18 triệu đồng đối với HTX 26/3.

Thời gian này, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên đang tập trung rất cao cho việc rà soát, nắm bắt tình hình chung trên địa bàn, trong đó có nhân sự đại hội Đảng cấp cơ sở.

Nhận diện khó khăn, Cẩm Xuyên sẵn sàng tổ chức đại hội Đảng các cấp

Theo dự kiến, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Cẩm Bình sẽ không duy trì mô hình Bí thư Đảng ủy đồng thời Chủ tịch UBND xã

“Nhiệm kỳ này, theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị thì tại các xã, thị trấn có 21 cán bộ chủ chốt không đủ tuổi tái cử; cấp huyện có 4 đồng chí không đủ tuổi tái cử. BTV Huyện ủy đã chỉ đạo, bám sát quy trình 5 bước trong thực hiện quy trình nhân sự để lựa chọn đúng cán bộ đủ năng lực, tâm huyết, đạo đức theo quy định để tổ chức bầu cử trong Đảng. Nhằm đảm bảo ổn định tình hình, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã thành lập các đoàn công tác rà soát, nắm bắt tình hình tại các địa phương. Nhiều đơn vị, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã về trực tiếp làm việc. Điều đáng mừng là tại 7 xã, thị trấn cũ sau khi sáp nhập tình hình ổn định, dự kiến sẽ tổ chức tốt đại hội. Huyện cũng đã điều động Phó Chủ tịch HĐND xã Cẩm Nam cũ về đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Dương để ổn định tình hình sau vụ việc có 4 cán bộ, công chức bị kỷ luật” – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Văn Bình cho hay.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Huyện ủy, nhiệm kỳ này, Cẩm Xuyên có dự kiến tách chức vụ bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND tại một số xã. Theo đó, các xã Cẩm Bình, Cẩm Quang sẽ không còn chức vụ bí thư đồng thời là chủ tịch UBND xã. Tuy nhiên, dự kiến Cẩm Minh, Cẩm Vịnh sẽ thực hiện mô hình “2 trong 1” này.

Nhận diện khó khăn, Cẩm Xuyên sẵn sàng tổ chức đại hội Đảng các cấp

Công tác tuyên truyền hướng về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang được huyện Cẩm Xuyên thực hiện bằng nhiều hình thức

“Hiện nay, chúng tôi cũng đã hoàn thành dự thảo lần 3 báo cáo chính trị, đang xin ý kiến của các chi bộ. Về nhân sự, chúng tôi đã làm quy trình chặt chẽ, đảm bảo nguyên tắc và theo hướng: Chủ tịch UBND xã sẽ được cơ cấu một đồng chí đảm nhiệm. Tới đây, Đảng ủy sẽ trình huyện về các phương án và dự kiến tháng 4 sẽ tổ chức đại hội” – Ông Đặng Quốc Hải, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình cho hay.

Đến thời điểm này, Cẩm Vịnh, Trường THPT Cẩm Bình, Đảng bộ Quân sự huyện đã được Ban Thường vụ Huyện ủy duyệt các nội dung để tổ chức đại hội điểm. Theo kế hoạch, từ tháng 4, Cẩm Xuyên bắt đầu tổ chức đại hội đại trà đối với cấp cơ sở.

  • Nhận diện khó khăn, Cẩm Xuyên sẵn sàng tổ chức đại hội Đảng các cấp
    Đức Thọ phấn đấu hoàn thành đại hội đảng bộ trực thuộc trước ngày 28/2

    Ngày 24/2, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kì 2020 – 2025 đối với BTV Huyện ủy Đức Thọ.

  • Nhận diện khó khăn, Cẩm Xuyên sẵn sàng tổ chức đại hội Đảng các cấp
    Vũ Quang cần có chiến lược dài hơi trong công tác cán bộ

    Chiều 24/2, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vũ Quang về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, định hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; nghe báo cáo công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast