Niềm tin yêu của nhân dân thôn La Xá

Phần lớn đảng viên và nhân dân thôn La Xá, xã Thạch Lâm (Thạch Hà), khi nhắc đến người Bí thư chi bộ Dương Thị Thìn đều tỏ lời khen ngợi. Cô không chỉ là một cựu thanh niên xung phong, cán bộ quản lý giáo dục giỏi đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp "trồng người", mà hôm nay, trong công cuộc đổi mới của Đảng, đã phát huy phẩm chất ngời sáng của người thanh niên xung phong năm xưa.

Năm 2008, sau 36 năm tham gia thanh niên xung phong và công tác trong ngành GD-ĐT, vừa nghỉ chế độ, trở về địa phương, cô Dương Thị Thìn được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thôn La Xá. Mặc dù hoàn cảnh gia đình không thuận lợi (chồng ốm đau lâu dài), nhưng trước sự tín nhiệm của tập thể, cô sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Bí thư Thìn luôn tận tụy với công việc
Bí thư Thìn luôn tận tụy với công việc

Chi bộ thôn La Xá có 33 đảng viên, lãnh đạo 134 hộ với 507 nhân khẩu. Xác định trách nhiệm của người "đứng mũi chịu sào", cô Thìn luôn giữ vững sự đoàn kết trong cấp ủy, trong chi bộ và thôn xóm. Mỗi đảng viên đều gương mẫu đi đầu, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể quần chúng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Kinh nghiệm của chi bộ thôn La Xá và cô Thìn là đảng viên phải gần dân, nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân, từ đó có biện pháp lãnh đạo sát thực tế, đáp ứng nguyện vọng của dân. Từ việc lãnh đạo phát triển kinh tế, giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đến việc xây dựng các công trình phúc lợi xã hội... đều được thống nhất trong chi bộ sau đó bàn bạc dân chủ, được sự đồng thuận của nhân dân mới triển khai thực hiện.

Việc xây dựng cơ sở hạ tầng có liên quan đến đóng góp của người dân đều công khai và nhân dân phải trực tiếp kiểm tra, giám sát công trình. Đối với một vài hộ dân có khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, cô Thìn đã kiên trì vận động, thuyết phục theo kiểu "Mưa dầm thấm lâu" để họ thông suốt, tự nguyện di dời, nhường đất cho dự án.Và cả những việc như giải quyết các mâu thuẫn phức tạp nảy sinh, cô cũng đều đi sâu, đi sát tìm cách giải quyết hợp lý, hợp tình tạo sự đoàn kết trong thôn xóm...

Hiệu quả lãnh đạo của chi bộ thôn La Xá thể hiện trên mọi lĩnh vực, kinh tế phát triển, tỷ lệ hộ giàu và khá tăng nhanh, hộ nghèo giảm chỉ còn 6,3%; các công trình phúc lợi đầy đủ; thôn được công nhận làng văn hóa cấp tỉnh, gần 85% số gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". Đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong thôn đảm bảo và ngày càng được nâng cao, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí Bùi Đức Tịnh, Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm cho biết: chi bộ thôn La Xá nhiều năm liền đạt là đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu, thôn luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của địa phương. Trong thành tích chung của tập thể, có sự đóng góp tích cực của đồng chí Dương Thị Thìn, người Bí thư chi bộ nhiệt tình, tận tụy. Cô xứng đáng được tôn vinh là Bí thư chi bộ tiêu biểu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast