Nữ bí thư chi bộ tâm huyết với phong trào

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm nay, Chi bộ thôn Giang Hà (xã Thạch Kim - Lộc Hà) đều được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, khu dân cư được UB MTTQ Việt Nam tặng bằng khen, các khối đoàn thể được UBND huyện tặng giấy khen… Niềm vinh dự, tự hào ấy là kết quả từ những nỗ lực vượt bậc, sự đồng sức, đồng lòng của toàn đảng viên trong chi bộ nói chung, đặc biệt là sự đầu tàu gương mẫu của Bí thư Chi bộ Trần Thị Châu.

Cuộc sống gia đình vất vả khiến ước mơ về con đường học tập để thoát ly của chị không trở thành hiện thực. Nhưng chứng kiến nỗi gian truân của người dân trong cuộc mưu sinh, chị lại mong muốn được cống hiến sức mình, góp phần xây dựng quê hương. Sau khi học lớp tín dụng, chị được giao làm công tác thống kê của xã rồi làm cán bộ hội phụ nữ, cộng tác viên dân số… Ở cương vị nào, chị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân trong suốt 4 khóa HĐND xã. Được giao nhiệm vụ làm bí thư chi bộ, thôn phó, trưởng ban công tác mặt trận từ 2001 đến nay, gánh nặng gia đình, công việc xã hội tuy bộn bề nhưng với quyết tâm không phụ sự tín nhiệm, lòng tin yêu bà con, chị luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc.

63 tuổi đời, 43 năm tuổi Đảng, bản thân lại đang mang trọng bệnh, nhưng sự tín nhiệm của bà con đã tiếp thêm sức mạnh cho chị trong mọi phong trào
63 tuổi đời, 43 năm tuổi Đảng, bản thân lại đang mang trọng bệnh, nhưng sự tín nhiệm của bà con đã tiếp thêm sức mạnh cho chị trong mọi phong trào

Chị tâm sự: “Tôi thấy mình còn nhiều hạn chế bởi chưa qua trường lớp đào tạo, những kiến thức có được là nhờ sự tìm tòi, học hỏi và từ kinh nghiệm thực tế, sự tâm huyết, trăn trở với phong trào. Nhưng điều thuận lợi của tôi chính là sức mạnh đồng thuận của tập thể, là sự chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể, chi bộ để triển khai nhiệm vụ và nghị quyết của Đảng xuống tận hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân. Ngoài việc dân chủ, công khai, minh bạch trong mỗi hoạt động, lời nói đi đôi với việc làm, tôi thường xuyên sâu sát với bà con để tìm hiểu thực tế cuộc sống của từng gia đình, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vận dụng linh hoạt mọi chủ trương của cấp trên vào cuộc sống”.

Nhằm giúp giảm bớt những khó khăn khi ngư trường ngày một cạn kiệt, các ngành, nghề dịch vụ còn manh mún, nhỏ lẻ, chị tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể, tổ liên gia để nắm bắt những kiến nghị của bà con. Từ đó, chị cùng chi bộ bàn bạc, thống nhất ra nghị quyết sát với tình hình, từng bước đưa nghị quyết vào cuộc sống. Sự gương mẫu đi đầu của đảng viên trong mọi phong trào cùng với sự công khai, minh bạch và thống nhất cao trong việc huy động nguồn lực, đóng góp xây dựng các công trình phục vụ an sinh... đã góp phần tạo dựng và củng cố niềm tin vững chắc của dân với Đảng.

Với thôn Giang Hà, trước đây, điều khó khăn nhất là việc thu ngân sách và huy động các nguồn đóng góp phúc lợi xã hội. Thấu hiểu những khó khăn của bà con, ngoài việc đầu tàu gương mẫu, chị không quản ngày đêm, đến từng ngõ, gõ từng nhà, lặn lội theo từng phiên chợ, lặng lẽ trên từng cồn cát từ mờ sáng để đón những chuyến tàu, thuyền của bà con trong thôn trở về. Cứ như thế, nguồn ngân sách hơn 120 triệu đồng của thôn/năm và các nguồn quỹ phúc lợi… đã được thu một cách nhanh nhất nhờ việc bám sát đời sống của mỗi gia đình. Năm vừa qua, ngoài sự hỗ trợ của địa phương, chị cùng với chi bộ vận động bà con đóng góp tiền của và công sức tu sửa lại nhà văn hóa thôn với tổng kinh phí hơn 240 triệu đồng, đồng thời kêu gọi con em xa quê quyên góp hàng chục triệu đồng để tu sửa, bổ sung nội thất.

63 tuổi đời, 43 năm tuổi Đảng, bản thân lại đang mang trọng bệnh, nhưng sự tín nhiệm của bà con đã tiếp thêm sức mạnh cho chị trong mọi phong trào. Ghi nhận những cống hiến lặng thầm của nữ bí thư tâm huyết ấy, vừa qua, chị vinh dự được tỉnh tôn vinh là bí thư chi bộ tiêu biểu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast