Quý III, Hà Tĩnh có 60 đảng viên phải thi hành kỷ luật Đảng

(Baohatinh.vn) - Tại cuộc giao ban công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng sáng nay (21/9), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho biết, trong quý III, các tổ chức Đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 60 đảng viên, trong đó có 15 cấp ủy viên, 6 trường hợp phải xử lý theo pháp luật.

Các trường hợp phải thi hành kỷ luật thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, các huyện Kỳ Anh, Nghi Xuân, Vũ Quang, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh.

quy iii ha tinh co 60 dang vien phai thi hanh ky luat dang

Liên quan đến nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, trong quý III, UBKT các cấp đã kiểm tra 25 đảng viên và 9 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó, UBKT Tỉnh ủy kiểm tra 2 tổ chức Đảng và 4 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

quy iii ha tinh co 60 dang vien phai thi hanh ky luat dang

Cũng trong quý III, UBKT Tỉnh ủy đã thực hiện 100% cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch năm của BTV Tỉnh ủy, trong đó, tham mưu BTV Tỉnh ủy kiểm tra 3 cuộc đối với 8 tổ chức đảng, giám sát 2 cuộc đối với 6 tổ chức Đảng và 8 đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện thu ngân sách nhà nước, chương trình xây dựng nông thôn mới.

quy iii ha tinh co 60 dang vien phai thi hanh ky luat dang

Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Hương Khê Nguyễn Quốc Thảo: Trong thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát gặp nhiều khó khăn, có những cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm thực hiện 2, 3 tháng vẫn chưa hoàn thành.

UBKT các địa phương, đơn vị đã tham mưu cấp ủy tiến hành kiểm tra 145 đảng viên và 62 đảng viên, giám sát chuyên đề 51 đảng viên, 69 tổ chức Đảng; tiến hành kiểm tra 89 tổ chức Đảng, giám sát chuyên đề 91 đảng viên và 81 tổ chức. Thông qua giám sát đã phát hiện và chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 8 đảng viên.

quy iii ha tinh co 60 dang vien phai thi hanh ky luat dang

Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đức Thọ Nguyễn Ngọc Tuấn: Liên quan đến sai phạm trong việc thu chi của Trường Mầm non Đức Lâm như báo chí nêu, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và đang hoàn thành kết luận.

Nhiều đơn vị đã tiến hành kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu (Thạch Hà, Can Lộc); thực hiện quy chế dân chủ cơ sở (Lộc Hà, Hương Sơn, Nghi Xuân...); cải cách hành chính (Hồng Lĩnh).

quy iii ha tinh co 60 dang vien phai thi hanh ky luat dang

Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối Doanh nghiệp - Ngô Đăng Hồng: Hiện có 2 trường hợp có dấu hiệu vi phạm nhưng đơn vị chưa tiến hành quy trình kiểm tra do một số khó khăn từ phía 2 đảng viên.

Cùng với đánh giá nỗ lực của toàn ngành trong việc hoàn thành cơ bản chương trình kiểm tra giám sát năm, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cũng thẳng thắn chỉ rõ một số đơn vị cơ sở, việc kiểm tra, giám sát được quan tâm nhưng chất lượng còn hạn chế; năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ, xây dựng các văn bản thông báo kết luận ở một số đơn vị thiếu chặt chẽ; hầu hết các vụ việc ở cơ sở chủ yếu tiếp cận thông tin từ báo chí.

quy iii ha tinh co 60 dang vien phai thi hanh ky luat dang

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu UBKT cấp dưới tiến hành rà soát chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016, từ đó đề ra kế hoạch cụ thể; tiếp tục nghiên cứu các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát để thực hiện đúng các quy trình, quy định như Kết luận số 28-KL/TU về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; quan tâm xử lý đơn thư, vụ việc.

Về vấn đề hợp nhất chức danh Chủ nhiệm UBKT với chánh thanh tra, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, phân tích sâu sắc hơn về chức năng nhiệm vụ.

“Có 28 đảng viên vi phạm về việc làm hồ sơ giả để hưởng chính sách thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm theo đúng quy định, hoàn thành trong năm 2016” – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast