Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Chiều ngày 31-10, tại thị xã Hồng Lĩnh, UBKT Tỉnh uỷ đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật của Đảng”. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Hà Văn Thạch dự và chỉ đạo hội thảo.

Báo cáo đề dẫn và các ý kiến tham luận tại hội thảo nêu rõ: Từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác kiểm tra, và đã khẳng định “Lãnh đạo mà không kiểm tra coi như không lãnh đạo”. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng đã góp phần giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ, giáo dục nâng cao kỷ cương, kỷ luật và tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, làm trong sạch đội ngũ cán bộ đảng viên. Tuy nhiên, trong tình hình phức tạp hiện nay, do nhiều nguyên nhân, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trao đổi với các đại biểu về kinh nghiệm kiểm tra, giám sát của Đảng.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trao đổi với các đại biểu về kinh nghiệm kiểm tra, giám sát của Đảng.

Hội thảo cũng nêu nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác kiểm tra , giám sát và giữ gìn kỷ luật của Đảng, trong đó sự quan tâm của cấp uỷ và vai trò người đứng đầu giữ yếu tố quyết định. Cần tăng thêm về số lượng và nâng cao chất lượng UBKT các cấp, thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ kiểm tra, giám sát để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Quan tâm chế độ đãi ngộ, thực hiện luân chuyển, đề bạt đối với cán bộ kiểm tra nhằm tạo điều kiện để anh em trưởng thành. Quá trình kiểm tra, giám sát của Đảng, nếu phát hiện cán bộ đảng viên sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh để răn đe, tránh tình trạng xử lý kỷ luật “trên nhẹ, dưới nặng”. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng phải gắn với ý thức tự giác rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức; tinh thần phê bình và tự phê bình của mỗi cán bộ, đảng viên theo tinh thần NQT.Ư 4(Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhằm góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast