Tăng cường giáo dục chính trị, đạo đức lối sống cán bộ, đảng viên

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Đảng bộ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

tang cuong giao duc chinh tri dao duc loi song can bo dang vien

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Thế Dũng: Các cơ quan tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Trong 6 tháng qua, các tổ chức, cơ sở Đảng trực thuộc đã chủ động lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Đảng ủy Khối đã làm tốt công tác giáo dục, chính trị tư tưởng, kịp thời nắm bắt thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp và tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đồng thời, tổ chức triển khai, quán triệt, học tập và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; hướng dẫn thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt kết quả tốt.

Bên cạnh đó, Đảng ủy khối cũng đã mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, kết nạp 125 quần chúng ưu tú vào Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng cũng được quan tâm, trong 6 tháng đầu năm có 13 đảng viên bị thi hành kỷ luật, trong đó khiển trách 10, khai trừ 3.

tang cuong giao duc chinh tri dao duc loi song can bo dang vien

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe và thảo luận, đóng góp ý kiến dự thảo về Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ về tăng cường lãnh đạo xây dựng văn hóa công sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của tỉnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Thế Dũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cơ quan tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 10 của BCH Đảng bộ Khối khóa XIV về tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống trong cán bộ đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Tổ chức thực hiện chương trình hành động của BCH Đảng bộ Khối về thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tập trung các mũi đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XV; triển khai Nghị quyết của BCH Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về xây dựng Văn hóa công sở.

Phát động phong trào thi đua chào mừng 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (10/8/1956-10/8/2016).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast