Tăng cường kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/9, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả hoạt động kiểm tra, giám sát 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014. Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái chủ trì hội nghị.

Tăng cường kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp ảnh 1
Chủ nhiệm UBKT Nguyễn Thị Gái trao đổi với đại biểu bên lề hội nghị.

Trong 9 tháng qua, UBKT Tỉnh ủy đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định điều lệ Đảng; bám sát thực hiện kịp thời chương trình kiểm tra, giám sát năm; chủ động rà soát nắm tình hình tại các địa phương, đơn vị, cơ sở chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.

UBKT Tỉnh ủy cũng đã tham mưu cho BTV Tỉnh ủy tiến hành 4 cuộc kiểm tra theo kế hoạch; UBKT cấp huyện và cơ sở tiến hành kiểm tra đối với 792 đảng viên, giám sát 687 đảng viên, đồng thời kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 327 đảng viên. UBKT các cấp đã kịp thời xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, được cán bộ đảng viên và nhân dân đồng tình.

Tuy nhiên, hạn chế rõ nhất là một số cuộc giám sát còn thiếu trọng tâm, trọng điểm; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức cơ sở đảng, đảng viên chưa đáp ứng nhu cầu thực tế…

Từ nay đến cuối năm 2014, UBKT các cấp chủ động rà soát chương trình, kế hoạch công tác năm 2014 để tham mưu và tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra; tham mưu, giúp cấp ủy triển khai và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; triển khai kịp thời Hướng dẫn số 10 của UBKT Trung ương hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast