Tạo điều kiện thuận lợi để Tổng đội TNXP Tây Sơn phát triển kinh tế

Chiều 27/6, tại Tổng đội TNXP xây dựng kinh tế Tây Sơn, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy cơ quan Tỉnh đoàn và Đảng ủy BQL KKT cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về nội dung phối hợp triển khai nhiệm vụ chính trị.

Thời gian qua, chất lượng sinh hoạt Chi bộ ở Tổng đội TNXP-XDKT Tây Sơn ngày càng được nâng lên; gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị với công tác giáo dục chính trị tư tưởng và thực hiện vận động “Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh”.

Chi bộ Tổng đội triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35, Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy, Quyết định 33 của UBND tỉnh; thực hiện tốt Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy, Quyết định 31 của UBND tỉnh về “Xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”…

Đến nay, Tổng đội TNXP-XDVKT mới Tây Sơn đã tiếp nhận, bố trí ổn định cuộc sống và sản xuất cho 187 hộ đội viên. 6 tháng đầu năm 2013, tổng thu nhập của Tổng đội ước đạt trên 8 tỷ đồng, thu nhập bình quân 7,2 triệu đồng/tháng/hộ.

Các đại biểu tham quan mô hình phát triển kinh tế ở Tổng đội

Các đại biểu tham quan mô hình phát triển kinh tế ở Tổng đội

Liên quan đến việc phối hợp triển khai nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH giữa Tổng đội TNXP-XDKT Tây Sơn với BQL KKT cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, lãnh đạo BQL KKT cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã tiếp thu, phúc đáp một số kiến nghị của Tổng đội TNXP-XDKT Tây Sơn xung quanh cơ chế, chính sách, hướng dẫn các thủ tục thành lập HTX, các mô hình kinh tế, giá điện, xây dựng hệ thống lưới điện và hạ tầng giao thông trong khu vực Tổng đội quản lý.

Trong thời gian tới, BQL KKT cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo sẽ lồng ghép các chương trình dự án, kêu gọi đầu tư vào khu vực Tổng đội quản lý để tạo điều kiện thuận lợi cho các hội đội viên sản xuất, phát triển kinh tế. Tổng đội cần chủ động tìm hiểu, xây dựng phát triển những mô hình kinh tế cho phù hợp với điều kiện, lợi thế sẵn có của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast