Thạch Hà chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, huyện Thạch Hà có nhiều khởi sắc về kinh tế, văn hóa - xã hội. Trước thềm đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, hệ thống chính trị huyện Thạch Hà đã tập trung cao cho việc chuẩn bị các điều kiện quan trọng để tổ chức đại hội.

Ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ kỹ thuật trong nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã và đang giúp bà con nông dân Thạch Hà nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống
Ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ kỹ thuật trong nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã và đang giúp bà con nông dân Thạch Hà nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống

Đối với việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, việc ổn định tình hình tại các địa bàn dân cư có vai trò rất quan trọng. Bởi vậy, cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Hà đã tập trung hướng mạnh về cơ sở nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo tiếng nói đồng thuận giữa cấp ủy, chính quyền và người dân trong quá trình triển khai thực hiện. Cấp ủy, chính quyền, các bộ phận chuyên trách tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư, vụ việc, không để tồn đọng, phức tạp kéo dài. Các đoàn công tác của Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã dành nhiều thời gian công tác tại cơ sở, tích cực tham mưu Thường trực Huyện ủy nhiều chủ trương đúng, phù hợp với tình hình đặt ra tại các địa phương.

Để giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, xác định đúng hướng đi, cách làm, mỗi tháng, Thường trực Huyện ủy tổ chức 3-4 cuộc làm việc với đảng ủy các xã về thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng nông thôn mới (NTM), công tác xây dựng Đảng. BTV Huyện ủy tổ chức nhiều cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề tại các xã, thị trấn về thi hành Điều lệ Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng NTM. Hiện tại, hệ thống chính trị huyện Thạch Hà đang dồn sức, quyết tâm đưa 3 xã Thạch Tân, Phù Việt, Thạch Long về đích NTM trong năm 2014.

Từ ngày 15/8 đến nay, đảng ủy các xã, thị trấn lần lượt tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết 02-NQ/HU của BTV Huyện ủy “Về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2011-2020” và Nghị quyết 03-NQ/HU của BTV Huyện ủy “Về nâng cao vai trò của MTTQ, các đoàn thể nhân dân phát huy sức mạnh toàn dân thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM” gắn với việc thực hiện các chỉ thị, kết luận, quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Chỉ thị 33-CT/HU của BTV Huyện ủy về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Theo kế hoạch của cấp ủy huyện, việc tổ chức sơ kết sẽ hoàn thành trong tháng 8, đến đầu tháng 9, cấp ủy huyện tiến hành sơ kết. Việc tổ chức sơ kết các chỉ thị, nghị quyết của BTV Huyện ủy vào thời điểm này là dịp để hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở kiểm chứng hiệu quả điều hành hoạt động, đồng thời đánh giá thực trạng cán bộ, làm căn cứ để quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ mới.

Cùng với những nhiệm vụ trên, cấp ủy huyện tập trung cao cho việc rà soát tình hình cán bộ cơ sở, tiếp tục thay thế, bổ sung, làm tốt công tác quy hoạch cán bộ chuẩn bị cho đại hội. Qua rà soát, cấp ủy huyện đã tổng kết, phân loại thành 3 nhóm các xã, thị trấn, trong đó: nhóm 1 (12 đơn vị) là các địa phương đang ổn định, chưa có vấn đề nảy sinh phức tạp; nhóm 2 (12 đơn vị) là các địa phương có khó khăn trên một số mặt nhưng sẽ chuẩn bị và tổ chức đại hội thành công; nhóm 3 (7 đơn vị) là các địa phương có khó khăn trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội, dù vẫn tổ chức đại hội nhưng để tạo nên dấu ấn mới sau đại hội thì còn những băn khoăn.

Song song với việc rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ, cấp ủy và hệ thống chính trị, huyện Thạch Hà đã tập trung cao cho việc rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra tại đại hội nhiệm kỳ 2010-2015, làm căn cứ để xây dựng phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới. Kết quả rà soát cho thấy, đến tháng 7/2014, huyện Thạch Hà đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực: giá trị sản phẩm nông - lâm - ngư nghiệp giảm 9%, công nghiệp - xây dựng tăng 3,6%, TM-DV tăng 6,8% so với đầu nhiệm kỳ. Tổng giá trị CN-TTCN năm 2013 đạt 1.015 tỷ đồng, tăng 860 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ. Các chỉ tiêu về sản lượng lương thực, giá trị sản phẩm trên đơn vị diện tích, tổng đàn trâu, bò, lợn, gia cầm, nuôi trồng thủy sản đều vượt so với nghị quyết đại hội đề ra. Tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, các công trình phúc lợi công cộng.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn huyện đã làm mới 375,2 km đường nhựa, bê tông nông thôn, tăng 175,2 km so với mục tiêu đại hội đề ra; liên tục trong 2 năm 2012, 2013, huyện được Bộ GTVT tặng cờ thi đua xuất sắc. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2013 đạt 121,178 tỷ đồng, tăng 80,8 tỷ đồng so với năm 2010, ước tính năm 2014 đạt 140,95 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, chính sách được quan tâm và thực hiện tốt. Công tác phát triển đảng viên được các cấp ủy chăm lo. Từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 7/2014, kết nạp 1.079 đảng viên, bình quân kết nạp 239,7 đảng viên/năm (vượt 89,7 đảng viên kết nạp bình quân/năm so với chỉ tiêu đại hội).

Bí thư Huyện ủy Bùi Xuân Thập cho biết: “Công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới là nhiệm vụ được chúng tôi dồn nhiều công sức. Để đại hội nhiệm kỳ mới thực sự thành công về mặt nhân sự cũng như chiến lược phát triển, chúng tôi xác định 5 nhiệm vụ cần tập trung cao đó là: phát triển nông nghiệp, nông thôn toàn diện, đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM; tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng; giữ vững an ninh chính trị, TTATXH, nhất là thời điểm từ nay đến đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; quan tâm toàn diện công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, chú trọng công tác cán bộ, nhất là tinh thần, ý thức tránh nhiệm, hiệu quả trong công việc; thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW, Nghị quyết T.Ư 4 và các chỉ thị, kết luận, quyết định về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast