Thạch Hà đi đầu trong công tác phát hành báo Đảng

(Baohatinh.vn) - Sự bùng nổ về công nghệ thông tin, sự phát triển mạnh mẽ của báo điện tử... đang dần khiến báo in trở thành “món ăn” khó theo kịp “khẩu vị” bạn đọc. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt và vận dụng những cách làm sáng tạo, Bưu điện Thạch Hà đã liên tiếp vươn lên vị trí dẫn đầu toàn tỉnh về công tác phát hành báo Đảng trong nhiều năm liền.

Báo Đảng là nguồn thông tin tin cậy, bổ ích và là tài liệu tuyên truyền quan trọng giúp các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nắm bắt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước…

thach ha di dau trong cong tac phat hanh bao dang

Bưu điện Thạch Hà không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại các điểm bưu điện văn hóa xã.

Tuy nhiên, khi các loại hình báo điện tử, phát thanh, truyền hình phát triển nhanh, đa dạng, đang cạnh tranh gay gắt thì cơ hội đưa báo Đảng đến với bạn đọc ngày càng bị thu hẹp. Không chỉ vậy, nhiều đơn vị thường vin vào lý do không cân đối được nguồn kinh phí để phớt lờ việc mua báo Đảng. Đáng buồn, số tiền dùng mua báo được phân cấp về các địa phương vẫn chưa được sử dụng đúng mục đích.

Tuy nhiên, “cái khó ló cái khôn”, “để làm tốt công tác phát hành, Bưu điện huyện Thạch Hà xác định: trước hết, cần phải giải quyết “phần gốc” là nâng cao nhận thức trong tầng lớp cán bộ, đảng viên có cách nhìn đúng đắn, rõ nét hơn về việc đọc và làm theo báo Đảng”, chị Trần Thị Nhị Hà - Phó Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Bưu điện tỉnh, nguyên Giám đốc Bưu điện Thạch Hà chia sẻ.

Đơn vị đã tổ chức các đợt tuyên truyền, nhận đặt mua báo chí trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời, các cán bộ, nhân viên không quản ngại khó khăn, lặn lội xuống các xã, thị trấn vận động đặt kịp thời và đủ số lượng theo quy định. Ngoài ra, Bưu điện Thạch Hà không ngừng nâng cao thái độ phục vụ khách hàng tại tất cả các khâu nhận đặt, tổng hợp nhu cầu, khai thác, vận chuyển báo kịp thời khi độc giả yêu cầu tại 31 điểm bưu điện văn hóa xã và bưu cục trong toàn huyện; giải quyết nhanh chóng các khiếu nại của độc giả về việc thiếu báo, mất báo.

Đặc biệt, đơn vị đã gắn công tác phát hành với thực hiện tiêu chí thứ 8 (bưu điện văn hóa xã) trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng thời, việc đọc và theo dõi báo Đảng thường xuyên còn giúp lãnh đạo địa phương tìm thấy bí quyết phát huy sức mạnh toàn dân để xây dựng nông thôn mới, vì thế, được lãnh đạo các địa phương ủng hộ. “Nhờ theo dõi thường xuyên báo Đảng, tôi có cơ hội tiếp cận những mô hình hay, cách làm mới và phù hợp với điều kiện của địa phương, gia đình để chọn lọc, xem xét, rút kinh nghiệm và áp dụng hiệu quả hơn” - anh Nguyễn Mạnh Hùng (xã Ngọc Sơn) chia sẻ.

Việc Thạch Hà trở thành “lá cờ đầu” trong phát hành báo Đảng, có một phần đóng góp rất quan trọng của người đứng đầu trong việc định hướng; khơi dậy sự nhiệt tình, năng nổ của tập thể, cán bộ, công nhân viên, để từ đó họ thường xuyên bám địa bàn, cơ sở; rà soát, đốc thúc các đơn vị, địa phương thực hiện. Bên cạnh đó, còn là sự phối hợp chặt chẽ giữa bưu điện với các ban, ngành, địa phương trong việc triển khai công tác phát hành báo Đảng theo hướng dẫn của cấp trên, nhất là sự quan tâm chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà. Hiện tại, trên địa bàn huyện, chỉ tính riêng Báo Nhân dân phát hành được gần 140 tờ/kỳ, Báo Hà Tĩnh 460 tờ/kỳ và 30 tờ Tạp chí Cộng sản.

Với việc thay đổi cách làm, mỗi tờ báo Đảng đến với người dân không còn khô khan mà trở thành kênh thông tin chính thống trong quá trình nâng cao dân trí, một món ăn tinh thần khác biệt trên “mâm cơm” thông tin. Nhiều chi bộ, đảng bộ đã sử dụng, khai thác các nội dung trên báo và tạp chí của Đảng làm tư liệu phục vụ các buổi sinh hoạt chi bộ và với mỗi người dân, tờ báo Đảng là người bạn đồng hành không thể thiếu, làm cho đời sống tinh thần thêm phong phú.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast