Thành phố Hà Tĩnh:

Thành uỷ Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị cán bộ cốt cán Thành phố để thông báo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân BTV Thành uỷ theo tinh thần Nghị quyết TW 4 khoá 11. Bí thư Thành ủy Ngô Đức Huy chủ trì hội nghị.

Thông báo kết quả kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW 4 (khoá XI)

Với không khí dân chủ , cởi mở, tinh thần đoàn kết, thái độ nghiêm túc, thẳng thắn và trách nhiệm cao, trong thời gian 4 ngày , từ 23-26/10/2012, BTV Thành ủy đã hoàn tốt việc kiểm điểm tập thể và cá nhân trong BTV trên 3 nội dung theo tinh thần nghị quyết TW4( Khóa XI ). Để có kết quả này, BTV Thành uỷ Hà Tĩnh đã tổ chức nghiêm túc các bước học tập, quán triệt, triển khai góp ý, lấy phiếu xin ý kiến đối với tập thể và cá nhân các đồng chí BTV. Qua đó đã nhận được 106 ý kiến tham gia góp ý, trong đó có 100% ý kiến góp ý cho tập thể BTV và 58% góp ý cho cá nhân uỷ viên BTV. Trong hội nghị kiểm điểm tập thể, và cá nhân, BTV Thành uỷ đã nghiêm túc kiểm điểm 3 nội dung Nghị quyết đề cập, cũng như ý kiến góp ý của các tập thể và cá nhân, phân tích làm rõ những hạn chế, khuyết điểm nhất là những vấn đề được dư luận cán bộ, đảng viên quan tâm như: Chưa có nhiều giải pháp để ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Chưa tạo được chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác quản lý cán bộ, đảng viên chưa chặt chẽ. Việc phân công bố trí, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ ở một số vị trí chưa kịp thời, để khuyết trong một thời gian dài. Đội ngũ cán bộ phường xã phần lớn còn bất cập về trình độ chuyên môn. Vai trò người đứng đầu có lúc chưa thể hiện rõ tính quyết liệt, quyết đoán trong chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc. BTV chưa quan tâm đúng mức trong chỉ đạo một số lĩnh vực quan trọng như quản lý trật tự đô thị, thương mại dịch vụ, xây dựng mô hình kinh tế, an ninh trật tự còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là hoạt động tội phạm có tính chất xã hội đen, băng nhóm chìm, các vụ lừa đảo gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng còn diễn ta, tệ nạn ma tuý, mại dâm có xu hướng gia tăng…

Việc kiểm điểm cá nhân từng ủy viên BTV Đảng ủy cũng được chuẩn bị và tiến hành nghiêm túc trên cơ sở nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, gợi ý rõ các vấn đề cần quan tâm, phát huy dân chủ, không áp đặt, khơi dậy được ý thức tự phê bình, phê bình cao, kết luận rõ ràng từng vấn đề, những nét khái quát chính về ưu điểm, khuyết điểm của từng đồng chí.

Thông qua kiểm điểm, BTV Thành uỷ Hà Tĩnh cũng thống nhất đề ra nhiều nhóm giải pháp khắc phục yếu kém, khuyết điểm để tiếp tục làm tốt hơn vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể và các cá nhân BTV trong công tác xây dựng Đảng.

Tại Hội nghị, BTV Thành uỷ Hà Tĩnh đã báo cáo giải trình, tiếp thu các ý kiến góp ý, báo cáo việc kiểm điểm và kết luận về kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân của BTV; đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm và triển khai chỉ đạo các TCCSĐ trực thuộc tiến hành kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Kết luận Hội nghị Bí thư Thành ủy Ngô Đức Huy khẳng định đây là đợt sinh hoạt chính trị rất lớn và rất quan trọng; những kết quả đạt được chỉ mới là bước đầu; trong thời gian tới, trên cơ sở kết luận của Ban thường vụ Thành ủy, đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục theo dõi, phản ánh, nhất là việc khắc phục sửa chữa các hạn chế khuyết điểm để tạo chuyển biến, sự đồng thuận cao hơn nữa trong toàn Đảng bộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast