Thành ủy Hà Tĩnh quán triệt các nghị quyết, quy định quan trọng

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/5, BTV Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã; trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân…; chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ.

Thành ủy Hà Tĩnh quán triệt các nghị quyết, quy định quan trọng

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung cơ bản Nghị quyết số 37- NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 653/2019/UBTVQH 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc “Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã”.

Mục đích đặt ra của nghị quyết nhằm tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy chính quyền địa phương cấp huyện, cấp xã.

Thành ủy Hà Tĩnh quán triệt các nghị quyết, quy định quan trọng

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Trần Quốc Đạt trình bày các Nghị quyết 37, Nghị quyết 653 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã.

Thời gian qua, TP Hà Tĩnh đã tiến hành bàn bạc, lấy ý kiến và đang dự kiến phương án sáp nhập các xã, phường Thạch Đồng, Thạch Môn, Thạch Hưng, Thạch Quý và lộ trình đến năm 2021 xã Thạch Bình sẽ được “nâng cấp” lên phường.

Quy định số 11 –QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân cũng được trình bày cụ thể tại hội nghị.

Theo đó, thời gian tiếp dân được quy định ít nhất 1 ngày/1 tháng đối với người đứng đầu cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện; ít nhất 2 ngày/tháng đối với người đứng đầu cấp ủy cấp xã và các trường hợp tiếp dân đột xuất.

Thành ủy Hà Tĩnh quán triệt các nghị quyết, quy định quan trọng

Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch UBMTTQ Nguyễn Mai Linh trình bày Quy định số 11 về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân.

Từ năm 2016 đến nay, TP Hà Tĩnh và chính quyền cấp xã, phường đã tổ chức 121 cuộc đối thoại với nhân dân. Theo đánh giá có 90,7% ý kiến tại các cuộc đối thoại được giải quyết. Đặc biệt, việc tiếp dân, đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân của người đứng đầu cấp ủy đã góp phần tạo nên sự gắn bó, lòng tin của nhân dân đối với sự điều hành, chỉ đạo của chính quyền.

Hội nghị cũng được cung cấp các nội dung của Quy định 179 –QĐ/TW của Bộ Chính trị về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ.

Thành ủy Hà Tĩnh quán triệt các nghị quyết, quy định quan trọng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh Phát biểu quán triệt hội nghị

Phát biểu quán triệt tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, các nghị quyết, quy định của Trung ương được quán triệt và triển khai tại hội nghị đều là những nội dung rất quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đại biểu cần sớm tổ chức học tập, quán triệt, triển khai kịp thời, đầy đủ nội dung của các nghị quyết và quy định nêu trên tới cán bộ, đảng viên và nhân dân để mọi người nắm rõ và thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast