Thay đổi cán bộ, chấn chỉnh lề lối làm việc, Cẩm Lĩnh tự tin với mục tiêu tháng 10

(Baohatinh.vn) - Sau khi một số cán bộ chủ chốt xã phải chịu hình thức kỷ luật, Đảng bộ xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tập trung chấn chỉnh lề lối làm việc, thay đổi một số nhân sự và kiện toàn cán bộ thôn. Xã đang đặt mục tiêu hoàn thành các tiêu chí NTM vào tháng 10/2019

Xem xét các sai phạm từ năng lực quản lý, tháng 5/2019, Đảng ủy xã Cẩm Lĩnh đã bỏ phiếu đồng ý kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND xã Trần Đình Lam. Sau khi Đảng ủy bỏ phiếu và BTV Huyện ủy ban hành quyết định, đảng viên Trần Đình Lam đã thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã. Là cán bộ bầu cử, đảng viên Lam hiện không đảm đương chức vụ nào trong hệ thống chính trị ở xã.

Thay đổi cán bộ, chấn chỉnh lề lối làm việc, Cẩm Lĩnh tự tin với mục tiêu tháng 10

Cán bộ, nhân dân Cẩm Lĩnh nỗ lực đạt chuẩn nông thôn mới

Liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy, UBND xã cũng đã họp để đánh giá năng lực của công chức địa chính. Do năng lực hạn chế và lí do sức khỏe, công chức này đã làm đơn xin nghỉ trước tuổi. UBND huyện Cẩm Xuyên cũng đã điều động công chức địa chính thị trấn Thiên Cầm về đảm đương thay thế.

Trước đó, cuối năm 2018, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành quản lý ở một xã vừa xảy ra các sai phạm, UBND huyện Cẩm Xuyên đã điều động Phó Chánh thanh tra huyện Nguyễn Công Tùng về để bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã.

“Sau khi một số cán bộ bị kỷ luật, Đảng bộ xã đã họp nhiều cuộc nêu cao quyết tâm chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc. Cùng với những thay đổi nhân sự, giờ đây đảng bộ đã đoàn kết hơn, các cuộc họp chất lượng hơn trước nhiều, nhất là tinh thần đóng góp của cán bộ, công chức. Điều mừng nhất là cán bộ, đảng viên và nhân dân đều quyết tâm cao để sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới” – Bí thư Đảng ủy xã Trần Xuân Hựu khẳng định.

Thay đổi cán bộ, chấn chỉnh lề lối làm việc, Cẩm Lĩnh tự tin với mục tiêu tháng 10

Một tuyến đường tại thôn 4 đang dang dở các hạng mục

Cùng với đổi mới lề lối làm việc ở công chức cấp xã, Cẩm Lĩnh còn kiện toàn cán bộ thôn. Đầu năm 2019, 6/6 chi bộ thôn đã tiến hành đại hội, kiện toàn các nhóm nhiệm vụ. Từ chỗ 13, 14 cán bộ/thôn, hiện nay mỗi thôn chỉ còn 7 người đảm đương “việc làng”. Để kiện toàn, trước đó xã đã sáp nhập thôn 8 và 9 thành thôn 6. Tính từ năm 2017 đến nay, Cẩm Lĩnh đã giảm 4 thôn (10 thôn, hiện còn 6).

“Là một xã có nhiều khó khăn, nhất là quỹ đất nên việc xây dựng nông thôn mới gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nhờ Đảng bộ, chính quyền xã quyết tâm cao, các thôn chỉ đạo quyết liệt nên đã khơi dậy được sức mạnh toàn dân. Hiện nay, xã đã cơ bản đạt 14 tiêu chí NTM. Toàn thể cán bộ và nhân dân đang tập trung cao nhất để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong tháng 10. Đáng nói là, tất cả các thôn đều ban hành nghị quyết hoàn thành khối lượng công việc nông thôn mới trước tháng 10/2019” – Chủ tịch UBND xã Nguyễn Công Tùng cho hay.

Thay đổi cán bộ, chấn chỉnh lề lối làm việc, Cẩm Lĩnh tự tin với mục tiêu tháng 10

Về Cẩm Lĩnh thời điểm này, từ khuôn viên trụ sở hành chính xã...

Với quyết tâm cao, từ đầu năm đến nay, nhân dân Cẩm Lĩnh đã không quản vất vả vì thời tiết hay ngày mùa, tham gia thực hiện các tiêu chí, nhất là hạ tầng giao thông, điện, nhà văn hóa… Toàn xã đã giải phóng gần 9km hành lang giao thông với trên 700 hộ bị ảnh hưởng, hiến gần 7.000m2 đất, 17.000m2 tường rào, hàng trăm công trình, cây cối; làm trên 3,3 km rãnh thoát nước. Xã cũng đã khánh thành nhà giao dịch 1 cửa với tổng mức đầu tư 1 tỷ đồng, khởi công nhà làm việc UBND xã với tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng và làm nhà 2 tầng 4 phòng trường mầm non...

Thay đổi cán bộ, chấn chỉnh lề lối làm việc, Cẩm Lĩnh tự tin với mục tiêu tháng 10

...đến các tuyến đường, nhà văn hóa các thôn đều ngổn ngang những công trình NTM

Khối lượng công việc lớn nên tất cả các thôn ở Cẩm Lĩnh thời điểm này đều ngổn ngang vật liệu khắp các tuyến đường, nhà văn hóa. “Từ nhà văn hóa khuôn viên 1.000m2 đến nay thôn đã mở rộng khuôn viên lên 3.000m2 và đang tập trung hoàn thành việc nâng cấp nhà văn hóa, làm sân bóng đá mini, sân bóng chuyền, các thiết chế khác. Hiện tại, đường bê tông trong thôn đã được phủ kín” - Bí thư Chi bộ Trần Anh Dũng nói về thôn 2 của ông.

Thay đổi cán bộ, chấn chỉnh lề lối làm việc, Cẩm Lĩnh tự tin với mục tiêu tháng 10

Bí thư Chi bộ Trần Anh Dũng (ở giữa) phấn khởi với nỗ lực của toàn thể chi bộ, nhân dân thôn 2

Ông Dũng trò chuyện: “Để động viên nhân dân, chúng tôi phân công tất cả đảng viên về sinh hoạt tại tổ liên gia, tôi sẽ kiểm tra việc này mỗi khi sinh hoạt. Ở Chi bộ 2, đảng viên rất gương mẫu, nhiều đảng viên đã hiến hàng chục m2 đất và tài sản như: Trần Mạnh Duyên, Thái Phi Hùng, Phạm Ngọc Dũng…”.

Chấn chỉnh cán bộ, chứng minh quyết tâm đổi mới bằng các việc làm cụ thể, Đảng bộ xã Cẩm Lĩnh đang tiếp thêm niềm tin cho nhân dân để sớm hoàn thành mục tiêu: xã đạt chuẩn NTM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast