Thị xã Kỳ Anh chú trọng tạo nguồn đảng viên trẻ

(Baohatinh.vn) - Để nâng cao chất lượng đảng viên, tạo tính kế thừa, phát triển cho Đảng, thời gian qua, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã chú trọng phát triển đảng viên trẻ, đảng viên trong học sinh (HS). Từ năm 2017 đến nay, Đảng bộ thị xã đã kết nạp 29 em HS, hơn 70% số đảng viên kết nạp hàng năm là đảng viên trẻ.

Thị xã Kỳ Anh chú trọng tạo nguồn đảng viên trẻ

Để đứng vào hàng ngũ của Đảng, các em phải thấm nhuần lý tưởng cách mạng, nỗ lực trau dồi đạo đức, có năng lực học tập tốt

Trong những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Đảng bộ Trường THPT Kỳ Anh luôn dành sự quan tâm cho công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên, nhất là đối với các em HS. Theo Bí thư Đoàn trường Phạm Xuân Thiện, để tạo điều kiện cho HS được đứng vào hàng ngũ của Đảng, hằng năm, cấp ủy nhà trường đã chỉ đạo BCH Đoàn trường theo dõi, giới thiệu những đoàn viên ưu tú để chi bộ xem xét, đề nghị kết nạp vào Đảng.

Để mỗi HS được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, các em phải thấm nhuần lý tưởng cách mạng, nỗ lực trau dồi đạo đức, có năng lực học tập tốt, có mối quan hệ mật thiết và là tấm gương tiêu biểu trong phong trào tại nhà trường. Quá trình theo dõi, đánh giá này được thực hiện ngay từ khi các em mới bắt đầu bước chân vào trường. Nhờ có sự quan tâm, theo dõi sớm, nên từ năm 2017 đến nay, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp thêm 20 HS xuất sắc.

Còn tại Trường THPT Lê Quảng Chí, trong thời gian qua, công tác bồi dưỡng chính trị cho các em HS ưu tú để xem xét, kết nạp vào Đảng được đảng bộ nhà trường chú trọng. Việc theo dõi, đánh giá quá trình phấn đấu rèn luyện của các em được thực hiện rất bài bản, khắt khe. Trong 6 tháng đầu năm, nhà trường kết nạp Đảng cho 4 HS ưu tú.

Thị xã Kỳ Anh chú trọng tạo nguồn đảng viên trẻ

Chi bộ Trường THPT Lê Quảng Chí làm lễ kết nạp Đảng cho 4 học sinh

Theo ông Thiều Quang Quế - Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy, dù thị xã chia tách chưa lâu, đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là trong giải quyết các tồn đọng, song công tác phát triển Đảng lại đạt được nhiều kết quả khả quan. Năm 2017, thị xã kết nạp mới 158 đảng viên, 6 tháng đầu năm là 68 đảng viên. Trong kết quả chung đó có đóng góp không nhỏ của các trường học với nòng cốt là các em HS ưu tú. Từ năm 2017 đến nay, thị xã đã kết nạp vào Đảng 29 em HS. Đây thực sự là một nỗ lực rất lớn của các trường học. Được biết, ngoài đối tượng là HS, Đảng bộ thị xã còn tập trung cao cho việc phát triển đảng viên là sinh viên, ĐVTN trẻ công tác ở các đơn vị, doanh nghiệp. Trong tổng số 226 đảng viên kết nạp mới từ 2017 cho đến nay thì có tới hơn 70% là đảng viên trẻ.

Có thể nói, trong bối cảnh sinh hoạt Đảng ở các chi bộ, nhất là tại các xã, phường đang gặp nhiều khó khăn, thì việc TX Kỳ Anh phát triển được số lượng lớn các đảng viên trẻ có trình độ, chuyên môn và ý chí phấn đấu sẽ góp phần rất lớn để nâng cao chất lượng đảng viên, tạo tính kế thừa, phát triển của Đảng.

Theo Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Kỳ Anh Thiều Quang Quế, hiện nay, lực lượng lớn lao động trong độ tuổi ở các địa phương “thoát ly” làm cho nguồn phát triển đảng viên bị thu hẹp thì HS, sinh viên ra trường về tại địa phương sẽ là nòng cốt trong công tác phát triển Đảng của địa phương. Đảng bộ thị xã tiếp tục có các hướng dẫn cụ thể về việc kết nạp vào Đảng đối với HS các trường THPT trên địa bàn; hàng năm mở các lớp bồi dưỡng chính trị cho HS tham gia. Rà soát, đôn đốc công tác phát triển đảng viên ở từng đảng bộ, kịp thời biểu dương những đảng bộ tích cực, đồng thời phê bình, nhắc nhở những đảng bộ yếu kém trong phát triển đảng viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast