Thị xã Kỳ Anh giữ vững ổn định để phát triển

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Nghị quyết 903/NQ-UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh, tháng 5/2015, Đảng bộ TX Kỳ Anh chính thức đi vào hoạt động và sau 1 năm, đã tạo được tinh thần đoàn kết, thống nhất, đảm bảo sự ổn định để phát triển...

thi xa ky anh giu vung on dinh de phat trien

Các phong trào hành động ở TX Kỳ Anh ngày càng đi vào chiều sâu, đều khắp trên các lĩnh vực.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Kỳ Anh - Dương Thanh Hòa cho biết: “Ngay sau khi thành lập, BTV Thị ủy đã tích cực chỉ đạo để sớm ổn định tổ chức hoạt động của bộ máy, đồng thời, chỉ đạo hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020. Việc tổ chức thành công đại hội Đảng đã làm cho các cấp ủy đảng nhận thức đúng đắn hơn về việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác kiện toàn tổ chức, bộ máy được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch nên đã tạo được sự thống nhất, đoàn kết…”.

Xuất phát từ nhận thức có ổn định mới phát triển, Đảng bộ TX Kỳ Anh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý ổn định các vấn đề liên quan đến công tác kiểm kê, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư, triển khai các dự án kinh tế trọng điểm trên địa bàn như: di dời chợ huyện Kỳ Anh (cũ), kiểm kê tại thôn Tân Phúc Thành 2, 3 (xã Kỳ Lợi), thi công kênh tách nước phân lũ, đường điện 500 kV (tổ dân phố Hòa Lộc - Kỳ Trinh)… Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm được chú trọng, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp phát sinh từ cơ sở, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi phát triển KT-XH. Đáng chú ý, thời gian gần đây, phong trào quần chúng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh ngày càng rõ nét và hiệu quả hơn, nhất là khi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu.

thi xa ky anh giu vung on dinh de phat trien

Đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy phục vụ, đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh, mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể nhân dân ngày càng gắn bó đã tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ KT-XH, QPAN ở địa phương. Thời gian qua, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt 45 triệu đồng/năm. Thị xã đã tập trung công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội trọng điểm. Đồng thời, tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông, thoát nước đảm bảo đồng bộ để thực hiện chỉnh trang lại các khu dân cư; ban hành bộ tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, tạo tiền đề xây dựng các phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đáng chú ý, trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, TX Kỳ Anh gặp nhiều khó khăn so với các địa phương khác vì khi thành lập, không có đơn vị nào đạt chuẩn nông thôn mới; trên địa bàn có 5 xã (trừ xã Kỳ Lợi) chỉ mới đạt tổng cộng 27 tiêu chí. Trước thực trạng đó, Đảng bộ thị xã đã tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và người dân, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Văn phòng UBND và các phòng, ban chuyên môn của UBND thị xã đã hướng dẫn, giúp đỡ các địa phương xây dựng khung kế hoạch, tư vấn xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu; tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho cán bộ và người dân… Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đến nay, tổng số tiêu chí đạt được là 56, bình quân đạt trên 11 tiêu chí/xã; trong đó, 2 xã Kỳ Hưng và Kỳ Hà phấn đấu về đích trong năm 2016…

Tròn 1 năm Đảng bộ TX Kỳ Anh đi vào hoạt động, tuy vẫn còn một số mặt hạn chế như một số phong trào chỉ chú trọng bề nổi, thiếu tính thường xuyên; ý thức làm chủ và ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân chưa tốt… nhưng có thể nói, các phong trào hành động cách mạng của các tầng lớp nhân dân TX Kỳ Anh ngày càng đi vào chiều sâu và đều khắp trên các lĩnh vực. Qua đó, góp phần vào sự nghiệp phát triển, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast