Thôi giữ chức, thôi luôn tinh thần gương mẫu ?!

(Baohatinh.vn) - 8h tối, đúng thời gian sinh hoạt chi bộ định kỳ, 9/10 đảng viên đã có mặt tại nhà văn hóa thôn, chỉ chờ đồng chí cựu bí thư chi bộ...

Thôi giữ chức, thôi luôn tinh thần gương mẫu ?! ảnh 1

Khoảng 15, 20 phút sau, cựu bí thư chi bộ mới có mặt. Tân bí thư chi bộ nhắc nhở:

- Đề nghị đồng chí chấp hành nghiêm túc giờ giấc sinh hoạt, 9 người chờ 1 người là không được, gọi điện thì không nhấc máy.

Cau có khuôn mặt, cựu bí thư chi bộ to tiếng:

- Mùa màng túi bụi, vừa tuốt lúa xong, muốn đi cũng trở không kịp.

Một đồng chí ngoài 50 tuổi ôn tồn:

- Ở đây ai cũng gặt hái, dọn lúa, dọn rơm, đồng chí nói như thế là không được. Chúng tôi cũng phải đi làm về sớm, ăn cơm sớm rồi thu xếp việc nhà để đến họp. Vì đồng chí mà anh em phải chờ...

Cuộc tranh cãi kéo dài ít phút vì người đến chậm còn chống chế, to tiếng, do đó, thời gian sinh hoạt chi bộ chậm thêm chút nữa. Khi cuộc họp kết thúc, cựu bí thư ra về, một số đồng chí ở lại dọn dẹp, sắp xếp bàn ghế. Một đảng viên nhiều tuổi nói:

- Khi làm bí thư chi bộ, hễ họp hành thì đi sớm, về muộn, giờ không làm nữa thì ý thức chấp hành rất kém, đi họp thì thường chậm, lại còn hay nêu lý do, ý kiến trái chiều.

Thế đấy, ở chi bộ nông thôn, sau khi tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới, một số đồng chí uy tín thấp, không được đảng viên tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ đã tỏ ra bất mãn, không coi trọng ý thức tổ chức, làm ảnh hưởng đến uy tín của chi bộ và hình ảnh người đảng viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast