Thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, thứ 7 của UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã họp kỳ thứ 6 và thứ 7. Tại các kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

1. Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh.

Với cương vị và trách nhiệm được giao, đồng chí Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên (từ tháng 2/2011 đến tháng 1/2015) và Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh (từ tháng 2/2015 đến nay) đã thực hiện không đúng một số quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; buông lỏng quản lý, làm thất thoát ngân sách Nhà nước và tài sản của doanh nghiệp; để công ty sử dụng xe ô tô mang biển kiểm soát không đúng quy định trong một thời gian dài. Những khuyết điểm, vi phạm nói trên đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động, uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu đồng chí nghiêm túc kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật và chịu trách nhiệm thu hồi số tiền 370.718.000 đồng để xử lý theo quy định của pháp luật.

2. Xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy: Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Quan tâm xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tuy vậy, kết quả khắc phục, sửa chữa một số nội dung về công tác cán bộ chưa đạt yêu cầu: Việc bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ một số trường hợp có biểu hiện chưa bảo đảm quy trình; đào tạo cán bộ thiếu cân đối giữa các loại hình, lĩnh vực; cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy còn ít; luân chuyển cán bộ một số vị trí chưa phù hợp; bố trí lực lượng chưa hợp lý, thiếu cân đối ở các khối, cấp tỉnh với các địa phương; một số phòng vượt quá biên chế nhưng vẫn tiếp tục bổ sung; tuyển dụng, bố trí cán bộ ngoài ngành và xét tuyển chiến sỹ chuyên nghiệp một số trường hợp chưa đúng quy định.

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh và các cá nhân có liên quan.

3. Xem xét báo cáo kiểm tra, giám sát đối với các đồng chí: Hiệu trưởng trường Chính trị Trần Phú; Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tỉnh; Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Chi nhánh Hà Tĩnh.

4. Cho ý kiến, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định:

- Kết luận kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ QP-AN đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc và Lộc Hà;

- Kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước đối với Ban Thường vụ cấp ủy, các đồng chí: Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh; đồng chí Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh và đồng chí Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh;

- Đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giữ nguyên hình thức kỷ luật đối với 2 trường hợp khiếu nại kỷ luật Đảng tại thành phố Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân.

Tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2017.

thong bao ket qua ky hop thu 6 thu 7 cua ubkt tinh uy ha tinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast