Thống nhất từ tư tưởng đến hành động triển khai các nghị quyết của Đảng

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/9, đoàn công tác BTV Tỉnh ủy do Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra việc triển khai Nghị quyết XII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 tại Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh.

thong nhat tu tu tuong den hanh dong trien khai cac nghi quyet cua dang

Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh có 70 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, 226 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, với 3.864 đảng viên. Triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ khối đã tổ chức các lớp học tập, quán triệt cho toàn thể cán bộ cốt cán trong khối. Đặc biệt, Đảng ủy khối chú trọng đến thảo luận, làm rõ các vấn đề mà đảng viên còn băn khoăn, thắc mắc; tổ chức viết bài thu hoạch và thực hiện chấm bài, đánh giá chất lượng học tập một cách nghiêm túc.

thong nhat tu tu tuong den hanh dong trien khai cac nghi quyet cua dang

Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Kỳ: Việc nâng cao chất lượng học tập, quán triệt Nghị quyết đã được Đảng ủy khối đưa vào tiêu chí thi đua năm 2016

Đảng ủy khối, các cấp ủy cơ sở cũng đã kịp thời ban hành chương trình hành động sát với nhiệm vụ chính trị, đề ra các giải pháp thiết thực để đưa nghị quyết vào cuộc sống một cách hiệu quả. Đảng bộ khối xác định 6 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, với mục tiêu nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động cách mạng trong toàn Đảng bộ; vận dụng sáng tạo các chủ trương, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng XII đưa ra vào điều kiện cụ thể của Đảng bộ, cơ quan, doanh nghiệp.

Để triển khai hiệu quả chương trình hành động, ngay từ đầu năm 2016, BTV Đảng ủy khối đã tập trung bám sát chương trình, kế hoạch công tác của tỉnh, bổ sung các nội dung sát với tình hình thực tế của doanh nghiệp; ban hành Nghị quyết số 2 về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2016; Chỉ thị 01 của BTV khối về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy trong xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân”; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, từng bước đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm theo nhu cầu thị trường, định hướng các sản phẩm chủ lực của tỉnh; đẩy mạnh liên doanh, liên kết trong sản xuất kinh doanh; thường xuyên rà soát, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của cơ sở để kịp thời tham mưu cho các cấp, các ngành tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp…

thong nhat tu tu tuong den hanh dong trien khai cac nghi quyet cua dang

Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà Tân: Đảng ủy khối cần quan tâm thêm đối tượng đoàn viên, công đoàn và quần chúng để tạo nhận thức đúng trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận tinh thần trách nhiệm, những nỗ lực của Đảng ủy khối doanh nghiệp trong triển khai nghị quyết; đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần được khắc phục.

Để Nghị quyết XII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống đúng với tinh thần và mục tiêu đã đề ra, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ khối doanh nghiệp soát xét lại việc xây dựng và triển khai chương trình hành động trong toàn Đảng bộ, trên cơ sở đó tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện gắn với nhiệm vụ, yêu cầu thực tiễn đặt ra. Đối với các Đảng bộ cơ sở chưa có chương trình hành động, cần tập trung xây dựng gắn với hiệu quả thực hiện nhiệm vụ và có lộ trình cụ thể.

thong nhat tu tu tuong den hanh dong trien khai cac nghi quyet cua dang

Đảng ủy khối cần quan tâm đến chỉ tiêu Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh trong triển khai các hoạt động; phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sâu sát cơ sở, thường xuyên nắm nắm bắt thông tin, những khó khăn ở cơ sở, tham mưu Tỉnh ủy tháo gỡ kịp thời cho doanh nghiệp; phát huy vị thế của cơ quan đầu mối, xâu nối với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn để huy động các nguồn lực từ Trung ương; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị quản lý về mọi mặt đối với các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng; quan tâm xây dựng môi trường văn hóa trong các doanh nghiệp.

Cần tạo khối đoàn kết, thống nhất từ tư tưởng đến hành động trong toàn khối; bồi dưỡng bản lĩnh chính trị vững vàng, không bị thế lực thù địch lôi kéo, kích động, lợi dụng… Đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Chú trọng phát triển đảng viên và đổi mới sinh hoạt để tổ chức Đảng thực sự là nơi gửi gắm niềm tin và tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên; phát huy cao quy chế dân chủ của cơ quan, đơn vị; xây dựng đội ngũ cán bộ trách nhiệm, tâm huyết có kiến thức kinh tế, hội nhập quốc tế; chú ý phối hợp trong hoạt động, chia sẻ trách nhiệm và bồi dưỡng đội ngũ kế cận…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast