Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/1, BTV Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các đoàn công tác tại địa phương cơ sở năm 2013; triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có đại diện các Ban của T.Ư Đảng; Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Trần Minh Kỳ trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2013

Các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Trần Minh Kỳ trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2013

Trước khi tiến hành hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã thông báo kết quả bầu cử của BCH Đảng bộ tỉnh. Theo nội dung thông báo, đồng chí Trần Nam Hồng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Tiếp đó, hội nghị đã nghe đồng chí Trần Nam Hồng báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2013; mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp năm 2014.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2013 trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới, trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành T.Ư; sự nỗ lực của hệ thống chính trị toàn tỉnh nên tình hình KT- XH Hà Tĩnh tiếp tục phát triển nhanh, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt mức kế hoạch đề ra; QP-AN được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường.

BTV Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các NQ, chỉ thị, kết luận của T.Ư, của tỉnh, trọng tâm là các văn kiện Hội nghị lần thứ 6, 7 của BCH T.Ư Đảng (khóa XI). Chỉ đạo triển khai thực hiện các nhóm nhiệm vụ giải pháp theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/T.Ư của Bộ Chính trị và ban hành Chỉ thị 33-CT/TU, ngày 14/11/2013 về tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chính Minh. Chăm lo xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương

Công tác kiểm tra, giám sát được coi trọng. BTV Tỉnh ủy đã tăng cường giám sát thường xuyên, nắm tình hình các địa phương, cơ sở thông qua hoạt động của 12 đoàn công tác; quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra (do các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trực tiếp theo dõi, chỉ đạo) tại 23 đơn vị huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc và sở, ban ngành cấp tỉnh; 2 đoàn giám sát chuyên đề tại 8 đơn vị.

Công tác dân vận chính quyền được quan tâm và thực hiện tốt. MTTQ, các đoàn thể nhân dân tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, củng cố kiện toàn bộ máy; chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên; quan tâm công tác phát triển đoàn viên, hội viên...

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế: công tác GPMB còn nhiều vướng mắc; tiến độ triển khai một số dự án còn chậm; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức học tập. quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện các chủ trương, NQ của Đảng ở cơ sở chất lượng thấp; sinh hoạt chi bộ định kỳ chưa đảm bảo quy định, nội dung, phương thức sinh hoạt còn chậm được đổi mới; việc khắc phục sửa chữa khuyết điểm theo NQ T.Ư 4 một số nơi còn chậm; một số tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên năng lực còn hạn chế; vẫn còn một số cán bộ vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình gắn Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình gắn Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ

Về mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp năm 2014, Đảng bộ sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật Đảng.

Tăng cường củng cố QP-AN, nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí; đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phương thức hoạt động, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai đề án tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; phát triển sản phẩm chủ lực của ngành vùng, địa phương.

Tiếp tục ưu tiên vốn cho nông nghiệp, nông thôn, sản xuất chế biến nông sản, thủy sản. Tập trung chỉ đạo quyết liệt Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển công nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp...

Tham luận tại hội nghị, đại biểu các địa phương, đơn vị đã nêu những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở cơ sở; nêu các giải pháp thực hiện để phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đồng thời kiến nghị với T.Ư và tỉnh về một số vấn đề nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Trần Minh Huân - Hàm Vụ trưởng Vụ Địa phương I, Ban Tổ chức T.Ư khẳng định: những kết quả đạt được trong năm 2013 của Đảng bộ nhân dân Hà Tĩnh khá toàn diện và đồng đều trên các lĩnh vực, tạo thế và lực mới trong quá trình phát triển đi lên của tỉnh; chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục để đạt kết quả cao hơn trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: các địa phương, đơn vị cần triển khai thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tổng thể phát triển KT- XH của tỉnh. Trên cơ sở đó tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung và xây dựng mới các quy hoạch ngành, địa phương phù hợp. Đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động, theo ngành, lĩnh vực, vùng. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ các dự án đã triển khai và khởi công các dự án đã cam kết. Tiếp tục thực hiện lộ trình tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước, trong tâm là cổ phần hóa.

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, phải tổ chức quán triệt, học tập nghiêm túc các NQ, chỉ thị, kết luận của T.Ư và của tỉnh. Tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm đã được chỉ ra sau NQ T.Ư 4 (khóa XI); gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các chị, quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Phát huy tính gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; đổi mới lề lối làm việc, phương pháp công tác đảm bảo tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm, luôn gần gũi, sâu sát, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast