Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/6, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dự và phát biểu chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng Đảng bộ khối Doanh nghiệp nhân kỷ niệm 5 năm ngày tành lập
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng Đảng bộ khối Doanh nghiệp nhân kỷ niệm 5 năm ngày tành lập

Trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu của các đơn vị ước đạt 4.384 tỉ đồng, bằng 62% kế hoạch năm, tăng 8% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt hơn 79 tỉ đồng, nộp ngân sách hơn 111 tỉ đồng. Thu nhập của người lao động ngày càng được cải thiện với lương bình quân đạt 4,6 triệu đồng, tạo việc làm và đóng BHXH cho hơn 11.968 lao động. Nhiều khối như: Tài chính - Ngân hàng, Thương mại - Dịch vụ, Công nghiệp - Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trong sản xuất, kinh doanh.

Các đơn vị cũng đã chi trả tiền lương, đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động khá kịp thời, thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với người lao động. Tuy vậy, một số đơn vị doanh thu, lương bình quân, lợi nhuận không đạt kế hoạch đề ra; công tác xây dựng Đảng vẫn còn nhiều hạn chế...

Trong 6 tháng cuối năm Đảng bộ khối Doanh nghiệp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tiếp cận các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Trung ương, của tỉnh để hoàn thành kế hoạch của năm; tiếp tục thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người lao động; tập trung cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước; đẩy mạnh việc học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy, chương trình hành động của UBND tỉnh, kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, chung tay xây dựng NTM; tiếp tục chỉ đạo, triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ khối Doanh nghiệp đã đạt được trong 6 tháng vừa qua. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới các doanh nghiệp, đơn vị của Đảng bộ khối tiếp tục tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao, tăng cường công tác quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh việc học tập, quán triệt Chỉ thị 36 để chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 -2020. Các đơn vị, doanh nghiệp phải lường đón, chuyển đổi để tạo sự chuyển biến trong sản xuất, kinh doanh góp phần cùng với tỉnh nhà thực hiện thành công các mục tiêu đề ra.`

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast