Tin ở cờ hồng!

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh ngày mới. Niềm phấn khởi, vinh dự lớn lao và niềm tin son sắt đang trào dâng trong lòng cán bộ và nhân dân tỉnh nhà. Niềm tin ấy được người Hà Tĩnh chưng cất qua muôn thế hệ. Để hôm nay, từ Bến Thủy đến Đèo Ngang đang náo nức khởi đầu một thời kỳ mới với những bước đi vững chắc, những chiến lược dài hơi, hội tụ cả trí tuệ, bản lĩnh của Đảng bộ và nhân dân…

Tin ở cờ hồng! ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về dự và chỉ đạo đại hội.

Chung một niềm tin

Phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII sáng nay vinh dự và xúc động được đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành TƯ cùng hơn 100 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, con em xa quê đã trưởng thành trên mọi miền đất nước và các đại diện lãnh đạo tỉnh bạn. Chúng tôi có cảm giác thật cảm động và ấm áp nghĩa tình khi chứng kiến hình ảnh những người con xa quê dù tuổi đã cao, tóc bạc, bước chân run run vẫn về với Đại hội để được hòa mình trong niềm vui phát triển của quê hương.

Bác Lê Xuân Tùng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội, dù đã 80 năm tuổi đời và 55 năm tuổi Đảng vẫn vượt quãng đường xa về với tỉnh nhà.

Bác Lê Xuân Tùng, một người con xa quê, dù tuổi đã cao nhưng vẫn về tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh

Bác Lê Xuân Tùng, một người con xa quê, dù tuổi đã cao nhưng vẫn về tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh

“Quê hương luôn ở trong trái tim tôi. Trước đây, nhớ về quê hương là nhớ cảnh đói nghèo, lạc hậu. Nay tỉnh nhà đã phát triển vượt bậc, với thành phố Hà Tĩnh khang trang, rực rỡ. Tôi tin, với sự phát triển này, Hà Tĩnh sẽ có thêm các đô thị, thành phố trong tương lai và người dân sẽ có một cuộc sống ổn định, chất lượng. Là một người con xa quê, dù tuổi đã cao, tôi cũng không cho phép mình lơ là nhiệm vụ đóng góp trí tuệ vào sự phát triển của tỉnh nhà, cụ thể là góp ý vào báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh trình Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội lần này đánh dấu những bước phát triển mang tính đột phá của quê hương, vì vậy, được về chứng kiến những thành quả, góp trí tuệ hoạch định chiến lược mới cho tỉnh, tôi hết sức xúc động, tự hào”- bác Lê Xuân Tùng chia sẻ.

Tin ở cờ hồng! ảnh 3

TP Hà Tĩnh được trang hoàng lộng lẫy đón chào đại hội

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh trong ngày khai mạc Đại hội càng rực rỡ, rộn rịp với những dòng người cùng tụ hội trong niềm tin và những kỳ vọng lớn lao. 348 đảng viên tiêu biểu, thay mặt cho hơn 9 vạn đảng viên trong toàn tỉnh đến từ các vùng miền, địa phương, đơn vị, vừa tự hào vừa mang trọng trách cao cả góp phần vào thành công của Đại hội. Những khuôn mặt lấp lánh niềm tin, những cái bắt tay thật chặt, những lời chúc tốt đẹp cho chặng đường phấn đấu mới...

Tin ở cờ hồng! ảnh 4

Nhân dân Hà Tĩnh kỳ vọng, tin tưởng, Đại hội phát huy cao tinh thần dân chủ, đổi mới và tập trung trí tuệ để đưa ra những định hướng, quyết sách đúng đắn, đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển vững mạnh.

Từ miền biên viễn xa xôi, đại diện Đảng bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo - Đồn trưởng Nguyễn Ngọc Nguyên khẳng định: “Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII là một sự kiện chính trị trọng đại đối với nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Tôi vinh dự được đại diện cho ý chí, sự tin tưởng của 120 đảng viên của Đảng bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo về dự đại hội, bày tỏ quyết tâm đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, tạo môi trường phát triển KT-XH ở địa bàn vùng biên của tỉnh nhà”.

Ở tận Đức Liên (Vũ Quang) nhưng Bí thư Đảng ủy Đặng Thị Hương đã có mặt tại TP Hà Tĩnh từ rất sớm. Chiếc áo dài màu xanh khiến nữ đảng viên thêm thướt tha, tươi trẻ. “Hòa mình trong không khí trang nghiêm, phấn khởi này, tôi rất vui bởi xã miền núi tuy còn nhiều khó khăn, nhưng trong nhiệm kỳ qua, chúng tôi đã vươn lên góp sức vào sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh nhà. Xã đã xây dựng được gần 70 mô hình kinh tế thu nhập từ 50 triệu đến trên 1 tỷ đồng/năm, đưa bình quân thu nhập đầu người từ 10,5 triệu đồng lên 25 triệu đồng; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ nét”.

Tin ở cờ hồng! ảnh 5

Cán bộ, chiến sỹ BĐBP cùng bà con dân tộc Chứt ở Bản Giàng 2 cùng xem tường thuật trực tiếp phiên khai mạc đại hội

Tự hào với vùng quê giàu truyền thống cách mạng, nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh, xã 2 lần được đón nhận danh hiệu anh hùng và là một trong 7 địa phương đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thiên Lộc (Can Lộc) Võ Thị Hảo tin tưởng: “Tinh thần, khí thế từ đại hội sẽ truyền lửa cho chúng tôi quyết tâm cao hơn nữa để xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu với mục tiêu đưa Thiên Lộc phát triển toàn diện, bền vững”.

Từ tít tắp Khăm Muộn, Giám đốc Công ty TNHH Việt Lào (VILACO) - Lê Viết Thảo vượt quãng đường 400 km về với TP Hà Tĩnh mang theo những tình cảm, kỳ vọng của một chi bộ sinh hoạt tận nước bạn Lào: “Chúng tôi tin rằng, đại hội lần này sẽ đưa ra những quyết sách mạnh mẽ hơn trong đầu tư nước ngoài, từ đó, mở rộng cơ hội hợp tác không chỉ với doanh nghiệp của chúng tôi mà còn cho nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh khác cùng khai thác tiềm năng rộng lớn từ nước bạn”.

Nối vòng tay lớn

Ở đảo Sơn Dương, nơi canh giữ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc - sự kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh đến với người lính đảo thật đặc biệt. Cả tuần nay, các anh đã tích lũy nhiên liệu để phục vụ cho những buổi tiếp sóng truyền hình trực tiếp về đại hội. “Hướng về đất liền với sự kiện trọng đại của Đảng bộ tỉnh, chúng tôi cũng đồng thời tập trung cao độ cho công tác huấn luyện, tuần tra, canh gác, đảm bảo an toàn tuyệt đối vùng biển quê hương. Các hoạt động giao lưu thể thao được tổ chức sôi nổi và những đêm đằm sâu trong cảm xúc với những cây đàn ghi-ta đơn sơ, chúng tôi ngồi bên nhau hát những khúc ca về biển đảo quê hương, về Đảng và Bác Hồ kính yêu...” - Đảo trưởng Nguyễn Đức Cu chia sẻ.

Tin ở cờ hồng! ảnh 6

Ngư dân Lộc Hà nghe phát thanh trực tiếp phiên khai mạc từ đại hội

Bản Giàng 2 - xã Hương Vĩnh (Hương Khê) những ngày diễn ra sự kiện trọng đại của tỉnh nhà, các cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đã dày công bám bản để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân treo cờ và theo dõi đại hội qua chương trình truyền hình trực tiếp. Ông Hồ Sơn - Trưởng bản cho biết: “Bản có 13 hộ thì đã có 8 chiếc ti vi có thể bắt sóng truyền hình của tỉnh. Sáng nay, chúng tôi tập trung xem ti vi ở nhà chị Hồ Thị Hồng. Chúng tôi thấy Đại hội Đảng rất đẹp, rất rõ. Bà con trong bản vui lắm”.

Tin ở cờ hồng! ảnh 7

Từ nhiều ngày trước, bà con dân tộc Chứt ở Bản Giàng 2 (Hương Vĩnh - Hương Khê) đã treo cờ, trang hoàng nhà cửa đón chào đại hội

Không khí đại hội cũng đã lan tỏa tới các vùng tái định cư ở TX Kỳ Anh từ nhiều ngày nay với những đường phố được trang hoàng cờ hoa, khẩu hiệu rực rỡ. Ông Bùi Xuân Trình - tổ dân phố Liên Sơn, phường Kỳ Liên (TX Kỳ Anh) chia sẻ: “Là một cán bộ hưu trí, tôi đã chứng kiến được sự thay đổi của huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh trong những năm qua. Sự có mặt của các công trình, dự án lớn trên địa bàn đã giúp người dân chúng tôi có điều kiện cải thiện chất lượng cuộc sống cả về tinh thần lẫn vật chất tại khu tái định cư mới. Chúng tôi đã có điều kiện thuận lợi để theo dõi và hiểu hơn về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Theo dõi đại hội, chúng tôi tin rằng, với tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ huy động tối đa trí tuệ tập thể để tỉnh ta tiếp tục có bước phát triển toàn diện, bền vững. Những cư dân đô thị mới mong muốn tỉnh tiếp tục ban hành các chính sách, hỗ trợ TX Kỳ Anh xây dựng và hoàn thiện hạ tầng đô thị, đồng thời, quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân các vùng tái định cư”.

Tin ở cờ hồng! ảnh 8

CBCN Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 sôi nổi thi đua chào mừng đại hội

Niềm vui đón ngày hội lớn cũng đã đến với các công trường, nhà máy ở khu kinh tế trọng điểm quốc gia Vũng Áng - nơi đánh dấu bước phát triển đột phá của Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua. Kỹ sư Võ Văn Nghĩa - Trưởng kíp Vận hành (Phân xưởng Vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1) cho biết: “Sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình nhưng khi đến làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, tôi đã xác định Hà Tĩnh là quê hương thứ 2 của mình. Những ngày này, khắp KKT Vũng Áng và tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, không khí phấn khởi, vui tươi đang lan tỏa đến tận các công trình, phân xưởng sản xuất. Chúng tôi được vui chung niềm vui ngày hội lớn của Hà Tĩnh và cũng tự nhủ mình cố gắng hăng say lao động để góp một phần nhỏ vào sự phát triển của địa phương”.

Năm nay tuy đã 80 tuổi, bà Nguyễn Thị Phi ở thôn Trung Sơn (Cẩm Quang, Cẩm Xuyên) vẫn gương mẫu cùng con cháu tham gia chiến dịch giao thông, thủy lợi của xã. “Dẫu không thuộc diện huy động ngày công nhưng còn sức khỏe là tôi lại muốn góp sức cùng con cháu, xóm làng làm nông thôn mới. Những ngày này, loa phát thanh địa phương liên tục truyền thanh về Đại hội Đảng bộ tỉnh. Không khí đại hội rộn ràng, cuộc sống nhân dân đổi mới, tinh thần người già chúng tôi phấn chấn lắm”...

Được hòa mình vào không khí lao động, sản xuất sôi động của nhân dân; được “tiếp lửa” từ tinh thần, quyết tâm, trách nhiệm cao cả của mỗi đại biểu; được chuyển tải những tâm sự, kỳ vọng của người dân đến đại hội, những người làm báo chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, bản lĩnh nghề nghiệp. Niềm tin ấy đang thôi thúc chúng tôi trong suốt hành trình…

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast