TP Hà Tĩnh, Hương Sơn: Hoàn thành kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoáXI)

Trong 4 ngày (từ 23 đến ngày 26/10), Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy TP Hà Tĩnh đã hoàn thành việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTV theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dự và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Ngô Đức Huy – UVBTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy chủ trì kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTV theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)
Đồng chí Ngô Đức Huy – UVBTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy chủ trì kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTV theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, chân thành, khách quan và xây dựng, quá trình kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể BTV và cá nhân đã bám sát yêu cầu Nghị quyết Trung ương 4 đề ra. Một số nội dung được tập trung kiểm điểm, tự phê bình và phê bình khá sâu sắc như công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng cơ bản, quản lý đất đai. Công tác lãnh đạo đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Qua kiểm điểm, một số tồn tại, hạn chế đã được làm rõ, gắn trách nhiệm của tập thể với trách nhiệm của từng cá nhân. Không khí kiểm điểm, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, khách quan, có tính chiến đấu. Điều hành thảo luận nghiêm túc, khoa học. Kết luận từng nội dung rõ ràng, có lý, có tình.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của BTV và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy. Kiểm điểm đạt yêu cầu của Trung ương và của BTV Tỉnh ủy đề ra. Kiểm điểm của tập thể và cá nhân có tính chiến đấu và xây dựng cao; chỉ rõ được ưu điểm, hạn chế, yếu kém, không né tránh khuyết điểm. Một số vấn đề đã được trao đổi dân chủ, thẳng thắn để tìm ra nguyên nhân và xác định trách nhiệm cá nhân. Các giải pháp khắc phục có tính khả thi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đề nghị, BTV Thành ủy tiếp tục tập trung nhanh chóng hoàn chỉnh báo cáo kiểm điểm để báo cáo cấp ủy. Tập trung rà soát lại nhiệm vụ mục tiêu năm 2012, xây dựng quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo đạt kết quả cao nhất, gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng đô thị văn minh – công dân thân thiện, đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, bảo đảm an toàn giao thông và một số nội dung quan trọng khác.

Trong 4 ngày (từ 22 đến ngày 25/10), BTV Huyện uỷ Hương Sơn đã hoàn thành hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ TW 4 (khoá XI). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và chỉ đạo hội nghị

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân, tập thể và các cá nhân BTV Huyện ủy đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình trên cơ sở bám sát các nội dung NQTW 4 (khoá XI).

Ban Thường vụ Huyện uỷ đã kiểm điểm sâu sắc, tập trung làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân của những ưu điểm, khuyết điểm. Nghiêm túc nhận những khuyết điểm đối với tập thể và từng cá nhân; đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị với phương châm: các giải pháp phải đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, khả thi; tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, trì trệ nhất.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận BTV Huyện ủy Hương Sơn đã quán triệt sâu sắc tinh thần NQTW4 (khoá XI); tổ chức kiểm điểm đảm bảo nghiêm túc, đúng quy trình với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, cầu thị, dám nhìn thẳng vào sự thật, với ý thức xây dựng, trách nhiệm cao, có tính chiến đấu, quyết tâm chính trị cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Thiện đồng tình với các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của tập thể và cá nhân mà BTV Huyện uỷ đã đề ra; tin tưởng hội nghị sẽ tạo được sức lan toả đem lại niềm tin trong Đảng bộ và nhân dân; qua đó tiếp tục lãnh đạo các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast