TP. Hà Tĩnh phải đi đầu trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/6, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2011-2015 và công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Xác định vai trò quan trọng hàng đầu của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2010-2015, BTV Thành ủy Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt các quy định của TƯ; kiện toàn tổ chức bộ máy và đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ; ban hành quy chế phối kết hợp giữa UBKT Thành ủy với một số tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước và các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: BTV Thành ủy cần xây dựng các chương trình kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; coi công tác giám sát là nhiệm vụ thường xuyên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: BTV Thành ủy cần xây dựng các chương trình kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; coi công tác giám sát là nhiệm vụ thường xuyên.

Nhiệm kỳ qua, BTV Thành ủy đã xây dựng 4 chương trình kế hoạch, thành lập 8 đoàn kiểm tra đối với 44 lượt tổ chức Đảng cấp dưới và thực hiện kịp thời 9 cuộc kiểm tra, giám sát, làm việc theo chương trình của các cấp; thành lập 21 đoàn trực tiếp kiểm tra đối với 76 lượt tổ chức Đảng cấp dưới và 57 đảng viên; các cơ quan giúp việc kiểm tra 17 lượt tổ chức; đảng ủy cơ sở kiểm tra 107 lượt tổ chức đảng và 145 lượt đảng viên.

Các cấp ủy Đảng đã tiến hành giám sát 248 lượt tổ chức đảng cấp dưới và 356 đảng viên. BTV Thành ủy tập trung lãnh đạo việc thi hành kỷ luật Đảng và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức Đảng có thẩm quyền tiến hành các trình tự thi hành kỷ luật, góp phần ngăn ngừa vi phạm.

BTV Thành ủy cũng đã chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020. Đến ngày 30/6/2015, có 42/42 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành đại hội, trong đó 4 đảng bộ đại hội điểm hoàn thành trước ngày 22/4/2015. Nhờ chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động và chuẩn bị các văn kiện, nhân sự đại hội, đại hội Đảng cấp cơ sở ở TP. Hà Tĩnh đã thành công tốt đẹp. Qua đó đánh giá kết quả, rút ra bài học kinh nghiệm và phân tích, làm rõ các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ mới.

TP. Hà Tĩnh phải đi đầu trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ảnh 2

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Dũng trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng và các đảng viên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đề nghị TP. Hà Tĩnh sớm sắp xếp, kiện toàn công tác nhân sự cấp ủy, chuẩn bị để kiện toàn HĐND, UBND các cấp; ban hành hành quy chế làm việc cấp ủy và các chương trình hoạt động toàn khối cũng như kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội; làm tốt chính sách cán bộ đối với những người không đủ tuổi tái cử.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới, BTV Thành ủy cần xây dựng các chương trình kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; coi công tác giám sát là nhiệm vụ thường xuyên. Trong đó, cần chú trọng kiểm tra, giám sát các cấp ủy cơ sở sau đại hội và việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4, Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 và Kết luận 35; xây dựng quy chế phối hợp giữa Thành ủy và Thường vụ các Đảng bộ trên địa bàn; chú trọng kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; xem xét, kết luận, xử lý thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm kỷ luật theo thẩm quyền, đảm bảo đúng định hướng, phương châm, nguyên tắc thủ tục thi hành kỷ luật đảng. Đặc biệt, cần coi việc kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast