Tranh thủ trước khi... bàn giao

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020, cũng như nhiều địa phương khác, xã A thực hiện chuyển đổi vị trí công tác giữa bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND xã...

Tranh thủ trước khi... bàn giao ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Sau khi đại hội xong, chờ họp HĐND bất thường bầu chủ tịch mới, tân bí thư đảng ủy (lúc này vẫn đang là chủ tịch UBND xã) đã tranh thủ thời gian ngắn ngủi (tính lùi từng ngày) để quyết một số vấn đề về tài chính.

Đáng nói, những việc xử lý lúc này của vị chủ tịch UBND xã lại khiến dư luận không đồng tình, bởi chủ yếu là mua sắm tủ, bàn phòng làm việc bí thư đảng ủy, trang thiết bị khác ở phòng làm việc của công chức…

Tân chủ tịch UBND xã tâm sự: “Lâu nay tôi vẫn dùng bàn ghế ấy, có sao đâu. Ngay cả, nếu cần thiết mua thì cứ để tôi nhận nhiệm vụ mới, tôi sẽ quyết định, có phải đẹp hơn không. Sao lại vội vàng thế?”.

Tranh thủ trước lúc bàn giao để quyết định một số việc là chuyện có thật ở một bộ phận cán bộ, những việc làm của họ có khi khiến đồng nghiệp và người dân không đồng tình.

Thiết nghĩ, lẽ ra các cán bộ, công chức chuyên môn của xã phải góp ý, đảm bảo chi đúng theo nguyên tắc, tránh những điều không đẹp trong ứng xử, liên quan đến hình ảnh người cán bộ. Đó cũng là một cách phê bình, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast