Tư tưởng “mãn khóa”

(Baohatinh.vn) - Cuối tuần trước, tôi gọi điện cho người bạn thời học phổ thông, hiện đang làm bí thư đảng ủy xã, anh chỉ nói được câu: “Đợt này mình bận lắm, cậu thông cảm nhé”, rồi tắt máy...

Cuối tuần vừa rồi, anh chủ động mời tôi đi uống cà phê và thanh minh:

- Mấy tuần trước chuẩn bị cho đại hội, công việc bận túi bụi nên mình không đi thăm Quang cùng anh em được.

- Cậu viện cớ, đại hội chuẩn bị mấy tháng rồi chứ có phải bị động gì đâu, hơn nữa còn có ban thường vụ, ban chấp hành, trí tuệ tập thể, đâu phải mình cậu?!

Tư tưởng “mãn khóa” ảnh 1

- Anh nói đúng, nhưng chỉ một phần thôi. Nhiệm kỳ này, đồng chí phó bí thư trực đảng không còn đủ thời gian cơ cấu, một đồng chí phó bí thư nữa được giao phụ trách tiểu ban hậu cần phục vụ đại hội rồi, hơn nữa, chính quyền đợt này cũng nhiều việc cần giải quyết.

- Không đủ thời gian cơ cấu, nhưng trước đại hội, đồng chí ấy vẫn là phó bí thư đảng ủy.

Tôi nói đến đó, anh bạn vội ngắt lời:

- Giao nhiệm vụ thì ai cũng làm thôi. Nhưng thái độ, tinh thần làm việc của những người sắp... “mãn khóa” anh còn lạ gì nữa!

- Ai mà cũng có tư tưởng như vậy thì việc tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua, dự thảo phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, chuẩn bị nhân sự cấp ủy… làm sao tập trung được những ý kiến tâm huyết, sâu sắc, phát huy được trí tuệ tập thể?

- Vì thế, mình phải tập trung thời gian để chuẩn bị, tranh thủ ý kiến của các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ. Đôi khi phải biết đặt mình vào hoàn cảnh của họ để hiểu và cảm thông; cán bộ, đảng viên cũng là con người, đều có diễn biến tâm lý.

Nghe anh bạn nói mà tôi cứ hình dung, trước đại hội đảng bộ cấp xã có nhiều công việc rất hệ trọng, thế nhưng, một số cán bộ cấp ủy làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm, không toàn tâm, toàn ý với công việc. Thiết nghĩ, tuy nghỉ cấp ủy, nhưng họ vẫn là đảng viên thì dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào cũng phải thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast