Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/7, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc của Ban thường vụ Tỉnh uỷ với Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị và chương trình Đại hội Đảng bộ khối lần thứ XV nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cùng dự có các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 1

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự: Báo cáo cần đánh giá nghiêm túc, sâu sắc về kết quả đạt được cũng như hạn chế, nhất là trong công tác xây dựng Đảng

Bí thư Đảng uỷ khối Trần Thế Dũng đã báo cáo nội dung tài liệu, nhân sự, chương trình nghị sự và các vấn đề khác có liên quan chuẩn bị cho đại hội. Đến nay, các nội dung cơ bản của đại hội đã được hoàn tất. Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành đúng trình tự, dân chủ, đảm bảo đúng thành phần, cơ cấu, tỷ lệ.

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 2

Bí thư Đảng uỷ Khối CCQT Trần Thế Dũng báo cáo tình hình chuẩn bị nội dung đại hội

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khoá XV trình đại hội có tiêu đề: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy trí tuệ, nâng cao trách nhiệm, đổi mới toàn diện; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững theo hướng văn minh, hiện đại”.

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 3

Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng: Báo cáo đánh giá phần thực hiện chính trị quá nhạt, nên bám theo từng lĩnh vực.

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 4

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Nội dung báo cáo chưa nêu rõ vị trí, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ khối về kết quả đạt được. Vai trò phân công đảng viên, giám sát việc thực hiện của Đảng viên kết quả không cao. Việc phối kết hợp tốt và xiết chặt kỷ cương, kỷ luật cán bộ chưa tốt. Công tác tuyên truyền giáo dục đảng viên còn khá nhiều rào cản.

Các đại biểu cho rằng, thời gian qua, Đảng uỷ khối đã thực hiện khá tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong đó vai trò của Đảng uỷ khối trong công cuộc xây dựng NTM đã phát huy hiệu quả. Công tác chuẩn bị đại hội khá công phu, nhưng bố cục báo cáo chưa cân đối, các nội dung chưa thực sự bám sát tình hình KT-XH, QP-AN của tỉnh.

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 5

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hà Văn Thạch: Những chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng chưa ngang tầm, chưa đáp ứng với yêu cầu thực tiễn, chất lượng sinh hoạt chi bộ còn mang tính hình thức.

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 6

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Gái: Báo cáo cần nhấn mạnh hơn nữa kết quả thực hiện được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, chức năng của mình trong xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 7

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Cao Thanh: Hiệu quả trong tổ chức thực hiện các nghị quyết chưa cao.

Phần nhiệm vụ sắp tới, các đại biểu góp ý cần xác định vai trò nêu gương của cán bộ, lãnh đạo; tập trung cao về việc sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết; xác định rõ hơn nhiệm vụ của các đơn vị trong khối, chỉ ra những mặt hạn chế của Đảng bộ khối, trong đó chú ý tính thống nhất trong nội bộ; tập trung cao hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trình độ năng lực cán bộ, đảng viên.

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 8

Bí thư Thành uỷ Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng: Cần nhấn mạnh hạn chế về CCHC và phẩm chất đạo đức của các bộ trong các sở, ngành, tính xung kích, chủ động dự báo tình hình của Đảng viên.

Đảng bộ cần đi sâu vào công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; các giải pháp thực hiện 3 mũi đột phá cần rõ ràng hơn; có giải pháp phối kết hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị, xử lý cán bộ, tăng cường CCHC...

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 9

Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Đức Hạnh: Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng uỷ khối, đề nghị nêu 3 đột phá: nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có năng lực nhằm thực hiện tốt CCHC; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ trong kiểm tra, đánh giá hoạt động.

Đại biểu cũng cho rằng, tiêu đề đại hội cần làm rõ hơn các mục tiêu chung của tỉnh, các giải pháp thực hiện cần nêu cụ thể hơn.

Từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ảnh 10

Giám đốc Sở NN&PTNT Đặng Ngọc Sơn: Cần tăng cường hơn về QLNN trong chỉ đạo, kiểm tra các tiêu chí ngành phụ trách thì sẽ hiệu quả hơn.

Ngoài ra, đại biểu cũng góp ý thêm về nhân sự BCH Đảng bộ khối khoá XV, về nội dung chương trình đại hội.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của Đảng bộ, nhưng chừng đó vẫn chưa xứng với vị trí, vai trò của Đảng uỷ khối. Báo cáo cần đánh giá nghiêm túc, sâu sắc về kết quả đạt được cũng như hạn chế, nhất là công tác xây dựng Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ khối còn có nơi có lúc còn buông lỏng, thiếu quyết liệt, một bộ phận cán bộ, đảng viên còn quan liêu, thiếu tinh thần trách nhiệm, suy thoái đạo đức; nội bộ cần đồng thuận hơn trong thực hiện nhiệm vụ; khai thác hiệu quả hơn thế mạnh về năng lực cán bộ, đảng viên trong khối; phối hợp tốt hơn với các sở, ban, ngành trong các hoạt động nhằm nâng cao vị thế, vai trò của Đảng bộ.

Các đảng uỷ, chi uỷ và chi bộ đảng trực thuộc chưa đạt yêu cầu, có đơn vị còn yếu kém, nặng về thành tích nên báo cáo cần đánh giá lại rõ hơn, cụ thể hơn theo hướng đặt nhiệm vụ xây dựng Đảng lên đầu, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; cụ thể hoá sâu hơn, rõ hơn bản chất, nội hàm của NQ TƯ 4 vào phần đầu tiên của công tác xây dựng Đảng.

Đảng uỷ khối cũng cần xây dựng BCH, BTV đủ mạnh, đủ năng lực, trí tuệ, trách nhiệm và tâm huyết. Về mũi đột phá, cần xây dựng Đảng bộ, chi bộ đảng thực sự trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công viên chức đầy đủ năng lực, có phẩm chất đạo đức, chính trị tốt.

Ngoài ra, cần tăng cường nội dung thanh tra, kiểm tra, giám sát của BCH Đảng uỷ khối đối với từng đơn vị để xiết chặt kỷ cương hành chính; tham mưu với Tỉnh uỷ ban hành các văn bản để giải quyết những vấn đề còn tồn tại...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast