UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/8, Đoàn công tác UBKT Trung ương do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Bùi Thị Minh Hoài làm trưởng đoàn có chuyến thăm, làm việc với UBKT Tỉnh ủyHà Tĩnh. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái tiếp, làm việc với đoàn.

ubkt tinh uy ha tinh thuc hien co hieu qua cong tac kiem tra giam sat

Đồng chí Nguyễn Thị Gái - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy đã thông tin với đoàn công tác về đặc điểm, tình hình của đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát những tháng đầu năm.

Trong đó, nổi bật là UBKT Tỉnh ủy đã tích cực tham mưu, thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao như: quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; xây dựng quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy khóa XVIII; tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng theo Thông báo Kết luận số 226 của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 19 của UBKT Trung ương (Khóa X); chủ động thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch công tác năm như: phục vụ bầu cử, chương trình xây dựng nông thôn mới, giám sát tổ chức và người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thu ngân sách…

ubkt tinh uy ha tinh thuc hien co hieu qua cong tac kiem tra giam sat

Đơn vị cũng tham mưu BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy giải quyết khiếu nại 1 trường hợp tại TP Hà Tĩnh; phối hợp với đoàn công tác của BCH Trung ương trong việc giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với 1 trường hợp tại huyện Nghi Xuân; xem xét trách nhiệm các tổ chức đảng, đảng viên liên quan đến sự cố môi trường biển.

Cùng với nhiệm vụ tham mưu, UBKT Tỉnh ủy đã tích cực thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng quy định. Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra 2 tổ chức Đảng và 6 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (đã hoàn thành kiểm tra đối với 3 đảng viên, kết luận phải xử lý kỷ luật 2 đồng chí); giám sát chuyên đề đối với 1 tổ chức đảng và 7 đảng viên; tiếp nhận, phân loại và xử lý 115 đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh của đảng viên, nhân dân.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ của UBKT Tỉnh ủy, UBKT các địa phương đã xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận số 28-KL/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; kiểm tra 54 đảng viên và 5 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận có 44 đảng viên và 4 tổ chức đảng có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 35 đảng viên; tổ chức giam sát chuyên đề 189 đảng viên, 129 tổ chức đảng, phát hiện và chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 14 đảng viên; giải quyết tố cáo đối với 30 đảng viên và 2 tổ chức đảng.

Tại buổi làm việc, UBKT Tỉnh ủy cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, các tổ chức đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 227 đảng viên và 1 tổ chức đảng, trong đó khai trừ ra khỏi đảng 30 trường hợp. Trong số đảng viên bị xử lý kỷ luật có có 45 cấp ủy viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Bùi Thị Minh Hoài khẳng định: từ đầu năm đến nay, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung công tác kiểm tra, giám sát; chăm lo việc nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát.

ubkt tinh uy ha tinh thuc hien co hieu qua cong tac kiem tra giam sat

Ngay từ đầu năm, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã xác định có trọng tâm các nội dung kiểm tra, giám sát. Trên cơ sở đó, tích cực tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện, đồng thời, đôn đốc UBKT các cấp triển khai các nhiệm vụ liên quan.

Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đánh giá cao việc đến nay, UBKT Tỉnh ủy đã thực hiện cơ bản hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2016.

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, UBKT Tỉnh ủy đã tích cực chăm lo xây dựng ngành; đặc biệt là tham mưu BTV Tỉnh ủy ban hành Kết luận số 28-KL/TU về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, trong đó có các nội dung liên quan đến cán bộ công tác làm công tác kiểm tra, giám sát cấp cơ sở.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast