Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt để ổn định chính trị, giữ vững khối đại đoàn kết

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/12, Đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương Đảng do Phó trưởng ban Nguyễn Ngọc Lâm dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh để nghe báo cáo tình hình KT-XH, QP-AN và công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp, làm việc với đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo sơ bộ tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng thời gian qua, trong đó nêu rõ: Hà Tĩnh đã không ngừng phát triển đi lên, đảm bảo sự ổn định vững chắc. Nhiều công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn được đầu tư, triển khai với tổng vốn đầu tư lớn, qua đó tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

Hà Tĩnh có nhiều đổi mới trong việc học tập, quán triệt các nghị quyết của trung ương, nhất là Nghị quyết TW4, từ đó nâng cao nhận thức của mỗi đảng viên, tạo sự chuyển biến trong mỗi đảng viên, quần chúng nhân dân.

Hà Tĩnh cũng là một trong những địa phương duy trì nghiêm túc việc đánh giá, kiểm điểm, phân loại đảng viên hàng năm. Qua đánh giá, cán bộ nào tín nhiệm thấp sẽ điều chỉnh, thay thế. Trong chỉ đạo cơ sở, các đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi nhân dân.

Hà Tĩnh còn thường xuyên tăng cường chỉnh huấn cơ sở, trang bị thêm lý luận chỉnh trị, nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ đứng đầu ở xã, phường, thị trấn.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Trưởng Ban Tổ chức trung ương Nguyễn Ngọc Lâm đánh giá cao những kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững QP-AN, xây dựng và phát triển Đảng trong năm 2013. Đặc biệt, trong xây dựng Đảng, Hà Tĩnh đã không ngừng tìm tòi, học hỏi từ đó đổi mới công tác xây dựng Đảng, kiểm tra Đảng.

Trong thời gian tới, Hà Tĩnh cần tiếp tục phát triển nhanh nhưng an toàn và bền vững gắn với giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo thường xuyên việc làm cho lao động, công tác an sinh xã hội, khuyến khích phát triển các thành phần kinh tế, đặc biệt là trong nông nghiệp.

Tỉnh cần quan tâm công tác xây dựng Đảng và xem đây là nhiệm vụ then chốt, ổn định chính trị, giữ vững khối đại đoàn kết; quan tâm đến vấn đề công tác cán bộ, chuẩn bị một bước cho Đại hội Đảng các cấp sắp tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tổ chức trung ương, nhất là những vấn đề tồn tại, hạn chế, những vấn đề cần quan tâm. Hà Tĩnh sẽ nghiên cứu, chỉ đạo thực hiện, tạo sự ổn định vững chắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast