5 mẫu xe tải thú vị sắp ra mắt thị trường

Nhiều nhà sản xuất lớn đều dự kiến tung ra thị trường một chiếc xe tải hoàn toàn mới, sự thay đổi đáng kể nhất là về điện khí hóa.

Ford F-150 Raptor R

5 mẫu xe tải thú vị sắp ra mắt thị trường

(Ảnh: Hotcars)

Ford F-150 Raptor không phải là một chiếc xe mới, vì mẫu bán tải cỡ lớn sẵn sàng cho cuộc đua trên sa mạc đã xuất hiện trong thập kỷ trước. Nó châm ngòi cho cuộc chiến xe tải địa hình hiệu suất cao.

Năm 2022, hãng cho ra phiên bản mạnh nhất, nhanh nhất và sở hữu khả năng vận hành off-road đỉnh cao nhất Ford F-150 Raptor R.

Xe được trang bị một động cơ V8 khổng lồ tạo ra công suất 700 mã lực. Ford F-150 Raptor R cũng sẽ có nhiều cải tiến về hiệu suất và hệ thống treo cho phép nó vượt qua các địa hình sa mạc ở tốc độ cực cao.

Ford F-150 Lightning

5 mẫu xe tải thú vị sắp ra mắt thị trường

(Ảnh: Hotcars)

Ford F-150 Lightning được cho là chiếc xe tải quan trọng nhất tung ra thị trường vào năm 2022. F-150 Lightning mới chạy hoàn toàn bằng điện.

Với việc Ford đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ điện khí hóa, nhiều người mong đợi chiếc xe tải này có hiệu suất mạnh mẽ, giá cả hợp lý và nhiều tính năng công nghệ. Ford sẽ cung cấp tùy chọn pin phạm vi mở rộng tới 482 km, với gói tiêu chuẩn cung cấp ước tính 370 km cho một lần sạc.

GMC Hummer EV Pickup

5 mẫu xe tải thú vị sắp ra mắt thị trường

(Ảnh: Hotcars)

Thương hiệu Hummer sẽ trở lại trong năm nay với chiếc xe bán tải điện GMC Hummer EV Pickup. Mui xe tải có thể tháo rời và có khả năng lái ngang với hệ thống lái bốn bánh và chế độ đi cua.

Hummer EV sẽ xóa tan niềm tin rằng xe điện phải nhỏ nhờ kích thước khổng lồ. Gần đây đã được tiết lộ rằng pin của chiếc xe bán tải sẽ nặng hơn Honda Civic. Theo dữ liệu thử nghiệm, chúng sẽ lưu trữ 212,7kWh năng lượng có thể sử dụng được, cho phạm vi hoạt động tới 529,4 km.

Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tải thú vị sắp ra mắt thị trường

(Ảnh: Hotcars)

Hyundai Santa Cruz là một sự xuất hiện mới khác trong phân khúc xe tải hạng thấp, sẽ cạnh tranh thị phần với Ford Maverick. Những tiện ích của xe bán tải hướng đến đối tượng khách hàng ở thành phố. Mặc dù nó không đi kèm động cơ điện nhưng nó sẽ cung cấp khả năng chịu tải hiệu quả so với công suất hoàn toàn và sức kéo.

Santa Cruz sẽ là một chiếc xe thể thao mạo hiểm kết hợp giữa tiện nghi của một chiếc SUV với tiện ích của một chiếc xe bán tải giường nằm.

Ford Maverick XL

5 mẫu xe tải thú vị sắp ra mắt thị trường

(Ảnh: Hotcars)

Cuộc chiến xe bán tải đang nóng dần lên và Ford chuẩn bị tung ra thị trường Maverick, chiếc xe tải nhỏ nhất của gã khổng lồ Mỹ. Xe tải này sẽ có hai tùy chọn hệ thống truyền động. Động cơ xăng-hybrid tiêu chuẩn sẽ gửi 191 mã lực đến bánh trước. Một tùy chọn mạnh mẽ hơn là động cơ tăng áp EcoBoost 2 lít, sản sinh công suất 250 mã lực và kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Với mức giá phải chăng là 21.000 USD, chiếc xe tải có thể được bán hết khi nó ra mắt vào cuối năm nay.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast