5 sự thật bất ngờ về siêu xe độc nhất vô nhị Lamborghini Aventador J

Không chỉ gây ấn tượng với những siêu xe đẹp mắt, siêu mạnh và siêu đắt, Lamborghini còn biết cách tăng sức hấp dẫn cho các siêu phẩm của mình khi chỉ sản xuất chúng với số lượng giới hạn, thậm chí là độc bản. Lamborghini Aventador J là một ví dụ điển hình khi chỉ được sản xuất duy nhất một chiếc với giá bán gần 3 triệu USD.

Dưới đây là những sự thật thú vị về mẫu siêu bò độc bản Lamborghini Aventador J:

1. Chỉ mất 6 tuần để hoàn thiện

5 sự thật bất ngờ về siêu xe độc nhất vô nhị Lamborghini Aventador J

Tất cả mọi người đều biết một siêu xe như Aventador không thể xây dựng trong một vài ngày, nhưng bạn có biết Lamborghini chỉ mất sáu tuần để hoàn thiện chiếc Aventador J, siêu xe thể thao độc nhất thế giới được giới thiệu lần đầu vào năm 2012.

Còn nhớ tại triển lãm Geneva 2012, đích thân CEO Stephan Winkelmann của Lamborghini đã lái chiếc Aventador J ra giới thiệu với báo giới. Mẫu siêu xe này đã lập tức gây được tiếng vang mạnh mẽ nhất tại triển lãm Geneva, xếp trên cả những Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse hay Ferrari F12 Berlinetta.

Theo kỹ sư thiết kế Filippo Perini, đây là chiếc xe được thiết kế hoàn toàn trên bàn giấy bởi đội ngũ thiết kế của Lamborghini. Và chỉ mất đúng một tháng rưỡi để Filippo Perini cùng với các cộng sự của mình hoàn thành chiếc siêu xe này. Khoảng thời gian 6 tuần được coi là không tưởng để cho ra mắt một chiếc siêu xe gần như mới hoàn toàn, không có bản concept nhưng các kỹ sư của Lamborghini vẫn làm được.

2. Một trong những siêu xe “điên khùng” nhất của Lamborghini

5 sự thật bất ngờ về siêu xe độc nhất vô nhị Lamborghini Aventador J

Lamborghini Aventador J được đánh giá là một trong những mẫu xe điên khùng nhất của thương hiệu siêu xe thể thao Ý không chỉ bởi nó có ý tưởng sở hữu thiết kế vượt quá mức bình thường của hãng xe Ý mà nó còn được trang bị những tính năng đặc biệt và sản xuất chỉ duy nhất 1 phiên bản.

Đây là một chiếc speedster không mui, không kính chắn gió. Chỉ nắp ca pô, chắn bùn trước, sau và hệ thống đèn pha là giữ nguyên kiểu dáng so với chiếc Aventador coupe, còn toàn bộ những chi tiết khác trên thân xe đều được tái thiết kế.

Hệ thống khuếch tán gió phía trước, bên sườn và phía sau cũng được thiết kế lại hoàn toàn, hệ thống khuếch tán gió rộng hơn và được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Công thức 1. Bên cạnh đó hệ thống ống xả cũng được sửa đổi. Khoang động cơ phía sau của chiếc xe đã biến mất, thay thế bằng một tấm khung bằng sợi carbon tuyệt đẹp và tinh tế hơn. Và một điểm nhấn khác ở chiếc xe này chính là những chiếc gương giống như những chiếc kính tiềm vọng.

Bản J Speedster là mẫu Aventador thấp nhất mà Lamborghini từng xây dựng Dù sở hữu bộ vành hợp kim 20 inch ở bánh trước, 21 inch cho phía sau, nhưng xe chỉ cao 1.110 mm. Siêu xe, siêu đắt, nhưng không điều hòa, không hệ thống định vị vệ tinh, tất cả vì mục tiêu giảm trọng lượng xuống 1.575 kg.

3. Tên xe được lấy cảm hứng từ dòng xe mang tính biểu tượng cao nhất của Lamborghini

5 sự thật bất ngờ về siêu xe độc nhất vô nhị Lamborghini Aventador J

Chữ J trong cái tên của Aventador J không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Một số thông tin đăng tải cho rằng đó là từ dùng để chỉ một điều lệ của liên đoàn đua xe thế giới FIA mang tên Appendix J.

Bên cạnh đó, đó cũng là từ viết tắt của Jota, chiếc xe đua lấy cảm hứng từ dòng Miura, được coi là siêu xe tuyệt vời nhất, mang tính biểu tượng cao nhất của Lamborghini. Do vậy, có thể coi chiếc speedster Aventador J là phiên bản hậu bối của chiếc Miura Jota.

4. Chủ sở hữu của chiếc xe chỉ mất 1 phút để đưa ra quyết định tậu siêu bò

5 sự thật bất ngờ về siêu xe độc nhất vô nhị Lamborghini Aventador J

Lamborghini tiết lộ họ luôn biết ai là khách hàng tốt nhất của họ và một trong những người đầu tiên Lamborghini giới thiệu dự án này đã chỉ mất một phút để quyết định chi tiền mua siêu xe Aventador J.

Tất nhiên, số tiền mà vị tỉ phú kín tiếng bỏ ra để sở hữu chiếc Aventador J duy nhất này là không hề nhỏ, khoảng 2,77 triệu đô. Được biết, trong Garage của nhà sưu tập này còn sở hữu những tên tuổi đình đám như Bugatti Veyron, Aston Martin One-77, Lamborghini Reventon, McLaren SLR,....

5. Khả năng tăng tốc chóng mặt

5 sự thật bất ngờ về siêu xe độc nhất vô nhị Lamborghini Aventador J

Bên dưới nắp ca pô, Aventador J được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6,5 lít quen thuộc cho công suất 700 mã lực, mô men xoắn cực đại 690 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Khả năng vận hành này kết hợp với thiết kế độc đáo sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng vô cùng ấn tượng.

Tuy nhiên, dường như Aventador J được tạo ra không phải chỉ để làm phương tiện đi lại mà là một “siêu phẩm” để trưng bày. Điều đó được minh chứng bởi số lần siêu xe này xuống phố chỉ đếm trên đầu ngón tay.

5 sự thật bất ngờ về siêu xe độc nhất vô nhị Lamborghini Aventador J
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast