6,5 triệu gia đình ở Anh tính mua ôtô điện trước năm 2030

Theo nghiên cứu được tờ The Guardian đăng tải, cứ 4 hộ gia đình thì có 1 hộ tại Anh muốn mua ôtô điện trong vòng 5 năm tới, khi lệnh cấm bán các loại xe chạy bằng xăng và dầu có hiệu lực từ năm 2030.

6,5 triệu gia đình ở Anh tính mua ôtô điện trước năm 2030

Ôtô điện sẽ được sử dụng rộng rãi tại Anh trong 5 năm tới. Ảnh: AFP.

Nghiên cứu của cơ quan giám sát năng lượng Ofgem cho thấy, hơn 6,5 triệu hộ gia đình tại Anh có kế hoạch mua một chiếc xe điện hoặc xe lai xăng điện. Con số này chiếm 24% hoặc gần 1/4 tổng số hộ gia đình có sử dụng năng lượng tại Anh.

Ủy ban biến đổi khí hậu, một cơ quan Nhà nước độc lập tư vấn cho Chính phủ Anh và các Chính phủ liên quan, dự đoán rằng khoảng 18 triệu xe điện và xe lai xăng điện, sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2030 sau khi lệnh cấm bán xe chạy bằng xăng, dầu có hiệu lực.

Bộ Giao thông Vận tải Anh cho biết, thời gian gần đây, đã có hơn 500.000 phương tiện có mức khí thải cực thấp, xuất hiện trên các con đường tại Anh. 13,6% số ôtô mới bán ra trong 4 tháng qua tại Anh là các loại xe điện hoặc xe lai điện (loại xe sử dụng cả động cơ đốt trong lẫn động cơ điện). Số loại xe này chiếm 1/10 doanh số bán hàng tại Anh trong năm 2020.

Nghiên cứu của Ofgem cũng cho thấy, hơn một phần ba (38%) hộ gia đình cho biết, họ không có khả năng mua một chiếc xe điện trong 5 năm tới. 59% trong số họ cho rằng, giá quá cao. 38% bày tỏ lo ngại về sự thiếu hụt về thời lượng pin và phạm vi hoạt động ngắn. Và 36% lo lắng về việc không có nơi nào để sạc xe điện gần nhà.

Trước đó, nghiên cứu từ BloombergNEF chỉ ra chi phí sản xuất ôtô điện và xe tải có thể sẽ giảm vào năm 2027 và đến năm 2030 giá cho loại xe này sẽ rẻ hơn các loại xe chạy bằng xăng.

Theo nghiên cứu riêng từ BloombergNEF, chi phí sản xuất ôtô điện và xe tải có thể sẽ giảm vào năm 2027 và chúng sẽ rẻ hơn mua ôtô chạy xăng vào năm 2030.

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast