64 tay đua tham gia chặng mở màn giải vô địch môtô quốc gia

Honda Việt Nam vừa mở màn Giải đua môtô toàn quốc Cúp vô địch quốc gia 2018 tại Bình Dương. Chặng đua thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và người mê tốc độ.

Mùa giải năm nay dự kiến gồm 6 chặng, được tổ chức tại các tỉnh Bình Dương, Cần Thơ, Phú Yên, Đồng Tháp. Sáng 25/3, chặng đầu tiên đã diễn ra tại trường đua Đại Nam (Bình Dương) với sự tham gia tranh tài của 64 tay đua ở 4 hạng mục: xe MSX 125cc, xe Winner 150cc, xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave 54LI. Dưới đây là những diễn biến chính của ngày đua đầu tiên.

Winner 150

Hạng mục này có sự góp mặt của 16 tay đua với diễn biến gay cấn. Ngay từ khi xuất phát, các tay đua đã có sự cạnh tranh khá rõ rệt. Lê Hùng Hữu Tín đã tận dụng lợi thế pole để nhanh chóng vượt lên dẫn đầu. Tuy nhiên khi bước vào vòng thi đấu thứ 2, anh đã vấp phải chống cự quyết liệt của hai tay đua Nguyễn Anh Tuấn và Lê Khánh Lộc.

Cả 3 tay đua duy trì khoảng cách sát sao trong suốt 3 vòng thi đấu tiếp. Lê Khánh Lộc sử dụng chiến thuật bo cua hẹp, sau đó dồn số và tăng ga để vươn lên vị trí số 1. Chiến thuật này đã tạo ra nhiều khó khăn cho Hữu Tín. Tuy nhiên, Hữu Tín đã bình tĩnh che chắn và hóa giải tốt những pha tấn công của đối thủ.

64 tay dua tham gia chang mo man giai vo dich moto quoc gia

Hạng mục Winner có sự góp mặt của 16 tay đua.

Trong khi đó, Nguyễn Anh Tuấn chủ động vào cua rộng hơn so với hai tay đua phía trên, sau đó ép tay đua thứ 2 vào thế bị tay đua thứ nhất gài đầu, đồng thời bị tay đua phía sau húc đuôi. Chiến thuật này của Anh Tuấn đã phát huy hiệu quả ở vòng đua thứ 6 và cũng là vòng đua cuối cùng.

Ngay trước khúc cua áp chót, Anh Tuấn đã lao lên và ép Khánh Lộc phải đánh lái ra ngoài, giành vị trí thứ 2. Kết quả chung cuộc, Lê Hùng Hữu Tín giành vị trí thứ 1, vị trí thứ 2 thuộc về Nguyễn Anh Tuấn và Lê Khánh Lộc về thứ 3.

Blade 110

Nội dung Wave Blade 110 có sự góp mặt của 12 tay đua bán chuyên, với sự phân biệt vị trí rõ ràng. Ngay từ đầu cuộc đua, Nguyễn Vũ Trường Giang đã cho thấy ưu thế của mình. Theo sau anh là Phạm Chính Trực và Nguyễn Văn Thịnh chiến đấu cho vị trí thứ 2.

Trong khi đó, các tay đua còn lại gặp nhiều khó khăn hơn khi phải thi đấu theo mô thức hình sin. Nội dung Blade 110 kết thúc với 3 vị trí dẫn đầu thuộc về Nguyễn Vũ Trường Giang, Phạm Chính Trực và Nguyễn Văn Thịnh.

64 tay dua tham gia chang mo man giai vo dich moto quoc gia

Các tay đua thi đấu theo mô thức hình sin trong hạng mục Blade.

MSX 125

Hạng mục MSX 125 năm nay có sự góp mặt của nữ tay đua Dương Thị Hồng Nhung. Cô thu hút mọi sự chú ý và cổ cũ của khán giả khi có màn chào sân đầy cảm xúc.

Xuất phát ở vị trí 10/12, Hồng Nhung mắc lỗi xuất phát sớm nên bị phạt phải vào pit một lần. Tuy vậy, cô vẫn giữ được tinh thần tranh đấu quyết liệt và bảo vệ thành công vị trí xuất phát.

Nam tay đua xuất phát ngay sau cô là Nguyễn Trần Anh Tuấn cũng mắc lỗi tương tự. Kết quả là tay đua Nguyễn Tấn Lộc giành vị trí số 1, về nhì là tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh và vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Trung Lập.

64 tay dua tham gia chang mo man giai vo dich moto quoc gia

Hạng mục MSX 125 năm nay có sự góp mặt của một tay đua nữ.

Wave độ Piston 54mm (Wave 54 Ly)

Wave độ là một trong 2 nội dung thu hút sự chú ý của khán giả, bởi mang nhiều nét đặc trưng trong văn hóa đua xe của khán giả phía Nam. Nội dung thi đấu này quy tụ 24 tay đua chuyên nghiệp.

Trong đó, nổi bật là Bùi Duy Thông - được xem như tay đua số một ở Việt Nam trong những năm qua. Trong chặng thi đấu mở màn, Duy Thông đã khiến các đối thủ phải e dè lớn khi giành pole xuất phát lượt một.

Tiếp theo là những tay đua nổi bật khác như: Lão đại - Nguyễn Ngọc Hồ, Sang điên - Huỳnh Minh Sang, Lợi con - Đoàn Trường Lợi, anh em Tô Hà - Tô Hà Đông Nhi, Tô Hà Đông Hiếu hay Võ Nhật Vinh…

64 tay dua tham gia chang mo man giai vo dich moto quoc gia

Chặng đua đầu tiên của giải vô địch môtô có nhiều tình tiết gay cấn.

Với 24 tay đua chuyên nghiệp, nội dung đã phải tổ chức làm 2 lượt đấu với mỗi lượt 5 vòng sân. 12 tay đua sẽ thi đấu lượt thứ nhất, sau đó lựa chọn ra 8 tay đua vào thi đấu chung kết. Để tránh tình trạng thi đấu cầm chừng, vị trí xuất phát ở chặng chung kết sẽ được căn cứ theo Best Lap của vòng loại.

Không nằm ngoài dự đoán, cuộc đua đã trở thành màn rượt đuổi của Bùi Duy Thông, Nguyễn Ngọc Hồ và Huỳnh Minh Sang. Nội dung Wave 54 Ly khép lại với vị trí dẫn đầu thuộc về Huỳnh Minh Sang, vị trí thứ 2, 3 lần lượt thuộc vê Nguyễn Ngọc Hồ và Bùi Duy Thông.

Chặng thi đấu đầu tiên của mùa giải đua môtô tranh cup quốc gia 2018 do Honda Việt Nam tài trợ đã khép lại. Thông tin về giải đua 2018 được cập nhập thường xuyên trên website và fanpage chính thức của Honda Việt Nam. Khán giả quan tâm có thể truy cập kênh Youtube Honda Vietnam Official để theo dõi diễn biến của 6 chặng đua tiếp theo.

Với mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao trong nước chuyên nghiệp, tiến gần hơn tới những tiêu chuẩn quốc tế, Honda Việt Nam còn tổ chức các khóa tập huấn trọng tài. Năm nay, đơn vị này sẽ hợp tác với Liên đoàn xe đạp môtô thể thao Việt Nam và Trường đua Okegawa Nhật Bản; mời chuyên gia từ Nhật Bản tổ chức các khóa tập huấn trọng tài đua xe. Khóa tập huấn đầu tiên đã được tổ chức tại trường đua 2K, Bình Dương vào ngày 20-21/1. Đặc biệt, chính các trọng tài trên đã tham gia điều hành chặng đua tại trường đua Đại Nam ngày 25/3 vừa qua.
Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast