Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc coupe 4 cửa sang trọng Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam vừa bị bắt gặp đỗ trước dinh thự xa hoa ở Ninh Bình.

Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện tại cảng Hải Phòng vào chiều ngày 23/12 vừa qua. Đến nay, nhiều người bắt gặp chiếc coupe 4 cửa sang trọng đỗ trước một dinh thự tại thành phố Ninh Bình.

Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1

"Nữ hoàng" Aston Martin Rapide S trước dinh thự như cung điện của chủ nhân tại Ninh Bình.

Được biết, chủ nhân của "nữ hoàng" Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam là một người chơi xe khá có tiếng. Trước đó, vị đại gia này từng sở hữu những chiếc xe đình đám như Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera độc nhất Việt Nam hay Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe "sang chảnh".

Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2

Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam cập cảng Hải Phòng.

Aston Martin Rapide S đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sở hữu ngoại thất trắng muốt cùng bộ la-zăng 9 chấu mạ crôm sáng bóng. Trước đó, khoảng 6 chiếc Aston Martin Rapide xuất hiện tại Việt Nam đều thuộc thế hệ đầu tiên.

Aston Martin Rapide thế hệ thứ 2 có nhiều nâng cấp đáng kể ở ngoại thất cũng như khối động cơ V12 mạnh mẽ. Đầu xe có lưới tản nhiệt mới không còn chia thành 2 vùng riêng biệt như trước. Thay vào đó, lưới tản nhiệt được mở rộng ấn tượng với điểm nhấn là 8 thanh ngang mạ crôm.

Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam ảnh 3

Sau 1 tuần nằm chở tại cảng Hải Phòng, Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam được vận chuyển về Ninh Bình.

Phía dưới lưới tản nhiệt là cánh lướt gió nhỏ bằng chất liệu sợi carbon mang thiết kế khí động học.Bên sườn xe vẫn là những đường cong gợi cảm như trước. Trong khi đó, đuôi xe được thiết kế lại ấn tượng hơn.

Bên trong khoang lái của Rapide S, hãng Aston Martin vẫn giữ phong cách sang trọng với ghế da cao cấp cùng nhiều chi tiết được ốp gỗ.

Aston Martin Rapide S đầu tiên tại Việt Nam ảnh 4

Chiếc coupe 4 cửa xuất hiện trên phố với biển kiểm soát Hà Nội cùng tem đăng kiểm. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng, xe chưa được đăng kiểm và chỉ "mượn biển" để dạo phố. Ảnh: Vũ Tùng

Chưa hết, Aston Martin Rapide S còn được nâng cấp khung gầm và hệ thống treo với động cơ đặt thấp hơn 19 mm cùng trọng tâm xe hạ thấp so với thế hệ trước mang đến khả năng xử lý tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc thích ứng ADS với ba chế độ Normal, Sport và Track sẽ gúp chiếc coupe 4 cửa có khả năng vận hành ấn tượng.

Khối động cơ V12 của Rapide S tương tự như thế hệ đầu tiên nhưng hãng Aston Martin đã tinh chỉnh lại để tăng công suất tối đa thêm 80 mã lực. Nhờ đó, Aston Martin Rapide S sở hữu công suất tối đa 550 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây và đạt vận tốc kịch kim 306 km/h.

Tại thị trường nước ngoài, Aston Martin Rapide S có giá bán vào khoảng 206.000 USD.

Ảnh: Facebook

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast