Aston Martin V12 Speedster - siêu xe độc lạ, giá 1 triệu USD

Chỉ 88 người có cơ hội sở hữu kiệt tác mui trần mới của Aston Martin – siêu xe thể thao V12 Speedster.

Geneva Motor Show 2020 đã bị hủy bỏ nhưng không ngăn được các hãng xe ra mắt xe mới. Bentley vừa hé lộ Mulliner Bacalar – siêu xe chỉ sản xuất 12 chiếc. Koenigsegg gây chấn động với siêu xe 4 chỗ Gemera 1.700 mã lực, chỉ sản xuất 300 chiếc.

Aston Martin V12 Speedster - siêu xe độc lạ, giá 1 triệu USD

Không chịu thua kém, Aston Martin cũng ra mắt siêu xe V12 Speedster dành cho số ít khách hàng. V12 Speedster là sản phẩm của bộ phận cá nhân hóa “Q by Aston Martin”.

V12 Speedster sử dụng kiến trúc bằng nhôm mới nhất của Aston Martin, kết hợp đặc điểm của DBS Superleggera và Vantage tạo thành nền tảng độc đáo riêng.

Aston Martin cho biết V12 Speedster là siêu xe độc đáo, không giống bất cứ xe nào của hãng từ trước tới nay.

Siêu xe mới của Aston Martin hội tụ đầy đủ đặc điểm của dòng xe thể thao cao cấp với hệ thống treo tay đòn kép độc lập phía trước, hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo xoắn, giảm chấn chủ động với các chế độ Sport, Sport+, và Track.

V12 Speedster sử dụng bộ mâm hợp kim gia cường 21 inch, phanh gốm carbon kích thước 410 mm trước và 360 mm sau. Để giảm trọng lượng, gần như toàn bộ khung gầm và thân xe được làm từ sợi carbon.

Aston Martin nói V12 Speedster hội tụ điểm mạnh của nhiều mẫu xe danh tiếng, từ chiếc DB3S năm 1953 tới DBR1 thắng giải Le Mans năm 1959, thậm chí cả CC100 Speedster Concept năm 2013.

Đúng như tên gọi, V12 Speedster sử dụng động cơ V12 mạnh mẽ. Đó là động cơ tăng áp kép 5.2L cho công suất 700 mã lực, mô-men xoắn 752 Nm. Sức mạnh truyền tới bánh sau qua hộp số tự động 8 cấp và vi sai chống trượt.

Sự ra đời của V12 Speedster đánh dấu lần đầu tiên thế hệ Vantage hiện tại sử dụng động cơ V12. Siêu xe mới tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây, tốc độ tối đa 292 km/h.

Tuy đây không phải tốc độ quá lớn nhưng V12 Speedster là xe mui trần không kính chắn gió nên người lái sẽ có trải nghiệm đặc biệt hơn, chưa kể tiếng gầm động cơ V12 luôn bên tai.

Aston Martin thậm chí còn đẩy mọi thứ đi xa hơn khi gắn ống xả bằng thép không gỉ cho xe, tăng thêm độ đanh gọn cho tiếng động cơ.

Khoang lái V12 Speedster sử dụng nhiều chất liệu cao cấp như sợi carbon cấu trúc satin, da lót chế tác thủ công, chrome, nhôm, cao su in bằng công nghệ 3D.

Vị trí hộp đựng găng tay trong xe được thay bằng hốc đựng túi xách da có thể xách theo người. Xe cũng có thêm nhiều vị trí chứa vật dụng cá nhân.

Phiên bản giới hạn V12 Speedster được thiết kế theo chủ đề tiêm kích huyền thoại F/A-18. Ngoại thất sơn màu bạc Skyfall Silver, ống xả, khe gió và cánh gió sơn màu đen tương phản.

Có vẻ Aston Martin chưa bán hết suất mua V12 Speedster bởi khách hàng hiện vẫn có thể đặt mua. V12 Speedster có giá khởi điểm từ 950.000 USD và có thể cao hơn tùy theo nhu cầu cá nhân hóa. Xe sẽ được giao từ quý I năm tới.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast