Audi Q2 chính thức trình làng

Sau hàng loạt teaser, Audi đã chính thức trình làng mẫu Q2 tại triển lãm ôtô Geneva đang diễn ra.

So với những "đàn anh" trong gia đình "Q" của Audi, Q2 mang diện mạo khác biệt đôi chút. Trụ C đã được điều chỉnh với gam màu tối để tạo ra sự đối lập, giúp tăng tính thể thao cho xe.

Audi Q2 sở hữu kích thước 4.190mm dài, 1.790mm rộng, 1.510mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.600mm. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 405 lít và khi gập hàng ghế sau xuống, diện tích chứa đồ có thể tăng lên 1.050 lít.

Mặt trước của xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt dạng khung đơn cỡ lớn, các hốc hút gió trước mở rộng. Các đường nét bên hông mềm mại. Phần đuôi xe tạo điểm nhấn bằng cánh gió gắn trên trần xe và thiết kế mới cho cụm đèn hậu LED.

Bước vào khoang cabin, mode Q nhỏ nhất của Audi thừa hưởng không gian tương tự như những dòng xe khác và trang bị màn hình MMI tiêu chuẩn. Nếu bỏ thêm chi phí, khách hàng sẽ nhận được hiển thị thông tin trên kính lái, cụm điều khiển kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit. Ở khía cạnh an toàn, Audi ứng dụng những công nghệ như kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ tắc đường, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, nhận diện tín hiệu giao thông...

Dưới nắp ca-pô, Audi Q2 có cả tùy chọn động cơ xăng và diesel. Ở khía cạnh động cơ xăng, xe sử dụng các loại 1.0L TFSI tăng áp 3 xy-lanh, theo sau là 1.4L và 2.0L TFSI. Trong khi đó, động cơ diesel gồm 1.6L TDI và 2.0L TDI.

Tất cả các động cơ đi kèm hộp số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp. Đối với bản 2.0 TDI và 2.0 TFSI có tùy chọn hệ dẫn động quattro.

Theo kế hoạch, Audi bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Q2 vào giữa năm nay và sẽ trình làng mẫu crossover này ở châu Âu vào mùa thu này.

Theo Auto Daily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast