Chiếc xe bus độc nhất thế giới, tốc độ tối đa 250km/h

Chiếc siêu bus này có thể chứa được 23 hành khách và có vận tốc tối đa là 250 km/h.

Được thiết kế và phát triển tại Hà Lan bởi một phi hành gia và một nhà khí động học xe đua công thức một. Chiếc siêu bus có màu xanh đen, được vận hành bằng điện, trị giá 7 triệu USD.

Giáo sư Wubbo Ockels tại đại học công nghệ Delft Hà Lan là trưởng dự án sản xuất chiếc siêu bus này. Dự án được tài trợ bởi chính phủ Hà Lan, công ty hóa học Dow tại Mỹ và tập đoàn Ả Rập Sabic.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất là nước đầu tiên đặt hàng chiếc siêu bus này, nó được chuyển tới đất nước này bằng một máy bay phản lực.

Chiếc siêu bus được vận chuyển bằng một máy bay phản lực.

Được làm từ các vật liệu nhẹ như nhôm, sợi cacbon, sợi thủy tinh và polycarbonate. Kích thước của chiếc siêu bus này như sau: dài 15m, rộng 2.5m, cao 1.65m.

8 cửa ở mỗi bên của xe.

Hành khách đi trên chiếc siêu bus này sẽ được phục vụ như đang đi trên một chiếc limousine hoặc phi cơ riêng. Chiếc xe bus gồm 8 cánh cửa dạng mở hình cánh chim ở mỗi bên của chiếc xe, giúp việc ra vào của hành khách dễ dàng hơn.

Chiếc siêu bus công nghệ cao này có thể hoàn thành hành trình 120km từ Dubai đến Abu Dhabi chỉ trong 30 phút.

Lần chạy thử nghiệm đầu tiên của chiếc xe bus này là ở trên một con đường bình thường gần sân bay Abu Dhabi, các viên pin của chiếc xe này được nạp bằng năng lượng mặt trời.

Hình ảnh chạy thử nghiệm của chiếc siêu bus.

Chủ sở hữu của chiếc xe dự định sẽ cho chiếc siêu bus của mình vận hành trên một đường bình thường và đi một tốc độ bình thường, chiếc xe bus sẽ đón hành khách của Abu Dhabi hoặc Dubai.

Tuy nhiên một khi chiếc xe bus này rời khỏi khu vực thành phố, nó sẽ được chuyển vào làn xe riêng song song với làn xe máy và có thể tăng tốc lên gần 250 km/h. Khi sắp đến điểm dừng, chiếc xe sẽ lại chuyển về làn xe bình thường.

Chiếc siêu bus được thiết kế để hoạt động như một chiếc xe bình thường, nhờ hai cặp bánh sau có thể điều khiển được, chiếc siêu bus sẽ có thể đi qua những góc cua khó và hẹp. Và chiếc siêu bus sẽ không chạy theo một đường hay một lịch trình nào cả.

Hãy chiêm ngưỡng thêm một vài hình ảnh của chiếc siêu bus này.

2 cặp bánh sau có thể điều khiển được của chiếc siêu bus.

Chiếc bus "limousine" có chiều dài 15m.

Khoang lái của chiếc siêu bus.

8 cửa mở dạng gullwing mỗi bên xe.

Nội thất bên trong chiếc xe.

Chiếc siêu bus sẽ được một vị lãnh tụ hồi giáo sử dụng.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast