Để bình xăng quá cạn liệu có nguy hiểm?

Thói quen để bình xăng xe “cạn ráo” không những có thể gây tổn hại cho các chi tiết bên trong mà còn rất nguy hiểm trong một số trường hợp.

Đầu tiên, chuyên gia kỹ thuật của Honda Việt Nam cảnh báo, để bình xăng thường xuyên cạn kiệt sẽ tăng khả năng các thành bên trong của bình xăng bị gỉ do tiếp xúc với không khí và tạo ra cặn gỉ lắng đọng trong bình, tắc các ống dẫn.

Để bình xăng quá cạn liệu có nguy hiểm?

Mức độ ảnh hưởng lên động cơ xăng ít hơn nhưng không có nghĩa là xe không bị hư hại. Để đến cạn kiệt xăng, không khí xâm nhập vào hệ thống dẫn có thể khiến xăng không đến động cơ đầy đủ, khi đó cần sửa chữa.

Lý do tiếp theo là một lượng xăng tồn nhỏ không phải là lựa chọn hợp lý cho động cơ. Hãy thử tượng tượng bình xăng còn ít như chai vangđỏ sắp cạn. Thường cặn sẽ đóng lại ở đáy bình, cặn này đi vào động cơ giảm hiệu suất nổ đồng thời phá hủy các chi tiết.

Để bình xăng quá cạn liệu có nguy hiểm?

Để bình xăng thường xuyên cạn kiệt sẽ tăng khả năng các thành bên trong của bình xăng bị gỉ

Trong trường hợp đang đi trên đường, việc hết xăng đột ngột trong lúc bạn đang chạy tốc độ cao sẽ làm cho động cơ bị hãm (chết máy) đột ngột dễ xảy ra tai nạn và đồng thời cũng sinh ra ma sát lớn không tốt cho động cơ.

Với những loại xe sử dụng van khóa xăng tự động thì mỗi lần hết kiệt xăng sẽ làm cho hệ thống bị không khí tràn vào và sau khi đổ bổ sung xăng chúng ta sẽ cần phải có thời gian khởi động lại để đẩy hết không khí ra khỏi đường ống, lúc đó động cơ mới có thể hoạt động trở lại bình thường được.

Để đảm bảo bình xăng ô tô không gặp phải tình trạng cạn kiệt, CR khuyến cáo tài xế nên đổ xăng khi bình nhiên liệu còn tối thiểu ¼ bình. Đổ xăng trước mỗi chuyến đi đường dài hoặc trên đoạn đường đi làm hay xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Theo Cartimes.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast