Dính lỗi, hơn 95.000 xe tay ga của Yamaha bị triệu hồi

Yamaha Việt Nam bắt đầu thực hiện triệu hồi 95.350 chiếc xe tay ga Nozza Grande để khắc phục lỗi tại bộ phận bình xăng...

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/7/2014 đến ngày 18/3/2016 - Ảnh: Dantri.vn

Yamaha Việt Nam bắt đầu thực hiện triệu hồi 95.350 chiếc xe tay ga Nozza Grande để khắc phục hiện tượng nứt, vỡ chi tiết họng rót của bình xăng phụ.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, do quá trình chế tạo chi tiết bình xăng phụ, nhà cung cấp đã sử dụng sai vật liệu nhựa, không đảm bảo tính kháng môi trường theo tiêu chuẩn thiết kế. Sau một thời gian sử dụng, tại vị trí kết nối giữa họng rót và ống thông hơi bình xăng có thể bị nứt, trong một số trường hợp có thể bị vỡ.

Với hiện tượng này, khi người tiêu dùng đổ xăng, nhất là trong trường hợp bình xăng được đổ quá đầy đến tận miệng rót thì một lượng xăng nhỏ có thể rớt xuống gầm xe gây nguy hiểm trong một số điều kiện nhất định.

Vì vậy, Yamaha Việt Nam buộc phải tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi. Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/7/2014 đến ngày 18/3/2016. Thời gian khắc phục lỗi cho mỗi xe dự kiến mất khoảng 30 phút.

Theo kế hoạch, hãng xe Nhật Bản sẽ kết thúc chương trình triệu hồi vào ngày 29/9/2016.

Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 7/2014. Nozza Grande được xem là phiên bản nâng cao của Nozza để tránh cạnh tranh với cả Honda Vision và Honda Lead.

Tuy nhiên, với những tính năng không thực sự nổi trội và nhất là giá bán cao ngất ngưởng ngay tại thời điểm ra mắt, Nozza Grande đã không được người tiêu dùng đón nhận như những kỳ vọng của Yamaha.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast