Ford sắp trình làng 4 mẫu SUV mới

Ford vừa công bố kế hoạch giới thiệu 4 mẫu SUV mới trước thập kỷ này.

Hãng xe Mỹ tin rằng dòng SUV sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai gần và đó là lý do tại sao hãng muốn tăng sự hiện diện của mình ở phân khúc này bằng cách thêm nhiều sản phẩm mới.

Ford ước tính doanh số SUV tăng trong thập kỷ tới, đặc biệt tại Mỹ, nơi hàng triệu gia đình đang có nhu cầu tìm kiếm xe thể thao đa dụng. Ngoài ra, Ford tin rằng các thế hệ lớn tuổi có xu hướng trở lại với dòng SUV.

Ford sẽ tập trung cho dòng SUV trong 4 năm tới.

Một lý do khác giải thích tại sao Ford nỗ lực phát triển các model SUV mới để thúc đẩy việc cho ra đời động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Điều này sẽ góp phần khuyến khích người tiêu dùng mua xe SUV nhiều hơn nữa bất chấp giá nhiên liệu tăng trở lại trong tương lai.

Năm 2010, dòng xe du lịch chiếm 52% thị phần tại Mỹ. Cuối năm 2015, con số này giảm xuống 41% bất chấp giá nhiên liệu cao trong một vài năm trước đây.

Chia sẻ tại triển lãm ôtô Chicago đang diễn ra, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị, kinh doanh và dịch vụ của Ford cho biết: "Dòng SUV rất kinh tế, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng nếu giá nhiên liệu tăng trở lại thì người tiêu dùng sẽ chuyển từ loại xe thể thao đa dụng cơ lỡn sang xe đa dụng cơ nhỏ".

Hiện tại, danh mục dòng SUV của Ford tại Mỹ gồm Escape, Edge và Explorer, tương ứng với phân khúc cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn.

Theo Auto Daily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast