Hennessey Venom F5: "Mãnh thú" tốc độ

Hãng độ nổi tiếng từ nước Mỹ vừa chính thức giới thiệu siêu xe mới nhất của hãng, với tên gọi Venom F5. Tôn chỉ duy nhất của Hennessey Venom F5 chính là đánh bại kỉ lục về giới hạn tốc độ. Và với các thông số đo đạc, vật tốc tối đa nó có thể đạt được lên đến 482km/h.

hennessey venom f5 manh thu toc do

Để có thể hoàn thành mục đích và tâm nguyện như trên, đội ngũ kĩ sư thiết kế của Hennessey đã phải sử dụng một thiết kế hoàn toàn mới, với cấu trúc khung gầm và thân xe hoàn toàn bằng sợi carbon, nhằm tinh giảm tối đa trọng lượng xe.

“chúng tôi hi vọng chiếc Venom F5 này, mẫu xe được đặt tên theo những cơn lốc xoáy mạnh nhất từ vùng Fujita, có thể bứt phá giới hạn và trở thành chiếc xe đầu tiên đạt vận tốc trên 300mph (xấp xỉ 482km/h). Chúng tôi còn nhiều việc phải làm với Pennzoil để mang lại kết quả tốt nhất có thể” – John Hennessey, nhà sáng lập và là CEO của hãng chia sẻ.

hennessey venom f5 manh thu toc do

Mẫu xe được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, công suất cực đại lên đến hơn 1600 mã lực, đi cùng hộp số tự động 7 cấp, dẫn động cầu sau. Như đã đề cập từ trước, với kết cấu hoàn toàn từ sợi carbon, khối lượng của Venom F5 được tối ưu nhất có thể, chỉ đạt 1,338 kg (khối lượng tương đương với các mẫu sedan hạng C). Nhờ đấy, mẫu xe chỉ mất chưa tới 10 giây để tăng tốc từ 0-300km/h, nhanh hơn bất kì một mẫu xe nào khác trên thị trường.

Ở một thử nghiệm khác, Venom F5 mất chưa tới 30 giây để vừa tăng tốc từ 0-400km/h, và sau đó hãm phanh để trở lại trạng thái dừng hoàn toàn. Vận tốc tối đa của mẫu xe cũng được tính toán, và ước tính có thể đạt đến con số 482km/h.

hennessey venom f5 manh thu toc do

Vậy cái giá phải trả để sở hữu mẫu xe nhanh nhất thế giới là bao nhiêu? Theo các thông tin được công bố, sản phẩm chỉ được sản xuất giới hạn với vỏn vẹn 24 phiên bản, nhằm đảm bảo sự độc nhất và giá trị tinh thần cho chủ sở hữu. ưỚc tính, mẫu xe này sẽ có mức giá khởi điểm rơi vào khoảng 36 tỷ (1,6 triệu đô ).

“Được hợp tác và làm việc cùng với Hennessey trong một dự án phát triển về mẫu xe nhanh nhất thế giới, chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý giá” – phó chủ tịch của Shell, bà Patty Lanning nói. “Chúng tôi chia sẻ thông tin và cùng nhau tối ưu hiệu năng của sản phẩm. Với Pennzoil, chúng tôi tin rằng Venom F5 sẽ được chăm sóc và bảo vệ tuyệt đối kể quá trình thử nghiệm cho đến khi chính thức được thương mại”. (Pennzoil là hãng con của tập đoàn dầu nhớt Shell).

hennessey venom f5 manh thu toc do

Nhìn chung, những thông số Hennessey đưa ra có phần phô trương và cần phải kiểm chứng để xác thực. Đặc biệt là thành tích ít hơn 30 giây để hoàn thành bài test 0-400-0km/h, Venom F5 không chỉ vượt xa Chiron (42 giây ), mà đồng thời cũng nhanh hơn 6 giây so với mẫu xe đang có thành tích tốt nhất thế giới, Koenigsegg Agera RS.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast