Hơn 11.500 xe Grand i10 của khách Việt có thể gãy bu-lông

11.540 chiếc Grand i10, phiên bản động cơ 1.2, có thể xảy ra hiện tượng gãy bu-lông bắt puly đầu trục khuỷu trong quá trình sử dụng.

Hyundai Thành Công đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 11.540 chiếc Grand i10, sản xuất từ 07/06/2017 đến 31/03/2018. Những chiếc Grand i10 trong diện ảnh hưởng sử dụng động cơ 1.2 gồm cả sedan và hatchback.

Hyundai Thành Công ghi nhận một số xe sản xuất trong thời gian kể trên có hiện tượng bu-lông bắt đầu puly có thể bị gãy, do lực siết quá khi lắp ráp quá mức tiêu chuẩn. Hiện tại, hãng chưa ghi nhận trường hợp hỏng hóc nghiêm trọng nào liên quan đến vấn đề kể trên.

Hơn 11.500 xe Grand i10 của khách Việt có thể gãy bu-lông

Hyundai Grand i10 lắp ráp tại việt Nam. Ảnh: Lương Dũng.

Trục khuỷu là một trong những chi tiết quan trọng của động cơ, có công dụng tiếp nhận chuyển động tịnh tiến của piston qua thanh truyền thành chuyển động quay để dẫn động các bộ phận công tác như: máy bơm nước, máy phát điện, bánh xe chủ động của ôtô, máy kéo.

Đầu trục khuỷu thường lắp đai ốc khởi động để quay trục khuỷu khi cần thiết hoặc để khởi động động cơ bằng tay quay. Trên đầu trục khuỷu có then để lắp puly dẫn động quạt gió, máy phát điện, bơm nước của hệ thống làm mát, đĩa giảm dao động xoắn (nếu có) và lắp bánh răng trục khuỷu để dẫn động trục cam và các cơ cấu khác. Ngoài ra, đầu trục khuỷu còn có cơ cấu hạn chế di chuyển dọc trục và tấm chặn để không cho dầu nhờn lọt ra khỏi đầu trục.

Hyundai Thành Công thực hiện chương trình triệu hồi từ ngày 10/10 đến hết 31/12/2018. Những xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế bu-lông miễn phí tại các đại lý của Hyundai trên toàn quốc.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast