Honda làm cuộc cách mạng tại CES 2017

Một chiếc xe mô tô 2 bánh tự động di chuyển không cần người lái, bám theo chủ nhân với tốc độ chậm đó là những gì mà một mẫu xe của Honda làm được trong triển lãm công nghệ CES 2017.

Khi bạn mệt mỏi với việc dắt chiếc mô tô hai bánh của mình khỏi bãi đỗ xe, hoặc với một người mới tập lái xe bạn sẽ khó tránh việc mất thăng bằng khi cầm lái những điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn sở hữu mẫu xe trên.

honda lam cuoc cach mang tai ces 2017

Sử dụng một công nghệ mà Honda gọi là Riding Assist, thực chất chiếc mô tô của bạn đã gần như trở thành một chú robot trên hai bánh xe. Nó tự cân bằng được, và có thể bám theo chủ nhân với tốc độ chậm.

Trong video giới thiệu tại CES 2017, nhân viên của Honda có thể ngồi vững trên xe đứng yên với hai tay bỏ khỏi vị trí lái trong khi đó với chỉ một nút ấn chiếc xe có thể đi theo một nữ nhân viên di chuyển trong tòa nhà.

Công nghệ Riding Assist vốn được Honda ấp ủ cho dòng phương tiện cá nhân Uni-Cub của hãng. "Từ khi thành lập Honda tập trung tạo ra công nghệ giúp ích cho cuộc cống con người. Mục tiêu của chúng tôi là phát triển một công nghệ qua đó định nghĩa lại việc di chuyển " ông Yoshiyuki Matsumoto, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Honda tuyên bố tại CES 2017.

honda lam cuoc cach mang tai ces 2017
honda lam cuoc cach mang tai ces 2017
Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast