Hyundai gặp sự cố với dây đai an toàn, Genesis GV70 2022 cũng bị thu hồi

Bất chấp việc Hyundai tung ra các mẫu xe suất sắc hay nổi tiếng về độ tin cậy, hãng xe Hàn cũng không tránh được các đợt thu hồi xe.

Đầu năm 2021, Hyundai đã phải thực hiện một trong những vụ thu hồi tốn kém nhất từ trước đến nay. Cụ thể là thu hồi 82.000 xe điện, bao gồm cả phiên bản nội địa của Hyundai Kona, vì nguy cơ cháy pin. Tuy nhiên chưa dừng tại đó, Hyundai và Kia phải đối mặt với một đợt triệu hồi khác ảnh hưởng đến gần nửa triệu xe vào đầu tháng 10 vì lỗi báo rẽ ngược.

Ngay khi Hyundai nghĩ rằng điều tồi tệ đã kết thúc thì một cuộc thu hồi khác lại xảy ra, lần này là đối với bộ căng dây đai an toàn có nguy cơ phát nổ.

Hyundai gặp sự cố với dây đai an toàn, Genesis GV70 2022 cũng bị thu hồi

Hyundai gặp sự cố với dây đai an toàn

Rất may đợt triệu hồi này chỉ ảnh hưởng tới 978 xe, bao gồm Hyundai Elantra 2021, Elantra HEV, Venue và Genesis GV80. Genesis GV70 2022 cũng bị ảnh hưởng. Theo nhà sản xuất, dây đai an toàn phía trước người lái và phía hành khách có thể phát nổ khi va chạm.

Hyundai cho biết những chiếc xe bị ảnh hưởng có bộ giả lập có thể phát nổ khi xảy ra va chạm, có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn, trường hợp nghiêm trọng có thể gây tử vong do mảnh kim loại bắn ra.

Điều này khá hài hước khi Hyundai và Genesis đã chi số tiền lớn cho công nghệ an toàn tiên tiến như khả năng ngăn ngừa say nắng ở trẻ em trên Genesis GV70.

Một trường hợp được báo cáo, bộ căng dây đai an toàn đã phát nổ trong một vụ tai nạn khiến các mảnh kim loại bắn ra khắp cabin và làm bị thương chân của một hành khách. Không rõ mức độ nghiêm trọng của thương tích nhưng vụ nổ không gây ra cháy nổ bên trong xe.

Hyundai sẽ gửi thông báo đến những khách hàng có xe bị lỗi để đưa xe đến đại lý thay thế, sửa chữa miến phí từ ngày 12/12/2021.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast