Hyundai Santa Fe thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam

Mẫu SUV thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam để phục vụ một hội nghị, không nằm trong kế hoạch kinh doanh của hãng.

Hình ảnh mẫu SUV thế hệ mới tại Việt Nam được một nhân viên kinh doanh xe Hyundai đăng tải trên mạng xã hội ngày 20/3. Anh này cho biết xe để trưng bày, chưa bán. Trong khi đó, Hyundai Thành Công xác nhận xe trưng bày tại một sự kiện ở Hà Nội, dưới dạng tạm nhập tái xuất, hãng chưa có kế hoạch bán phiên bản mới tại Việt Nam.

hyundai santa fe the he moi dau tien ve viet nam

Santa Fe thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam.

Ở buổi gặp gỡ truyền thông cuối 2017, ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công chia sẻ việc năm nay doanh nghiệp này sẽ có thêm những sản phẩm mới, trong đó có phiên bản mới cho Santa Fe. Tuy nhiên, thời gian cụ thể không được tiết lộ.

Santa Fe 2019 mới ra mắt tại thị trường Hàn Quốc hồi tháng 2 và được trưng bày tại một số triển lãm xe lớn trên thế giới. Xe thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ đang bán ở Việt Nam. Bên cạnh đó, dòng xe này còn được cập nhật thêm các tính năng và trang bị so với phiên bản cũ.

Mẫu SUV trang bị hệ thống SmartSense, gồm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như tránh va chạm phía sau, phanh khẩn cấp tự động và một số tính năng an toàn khác. Ngay sau thời điểm ra mắt, xe nhận khoảng 14.000 đơn đặt hàng từ người dùng bản địa.

Tại Việt Nam, Santa Fe sắp có hàng để bán trở lại sau vài tháng gián đoạn vì không nhập được linh kiện từ Hàn Quốc. Nguyên nhân là bởi công nhân các công ty linh kiện đình công. Đối thủ lớn nhất của mẫu xe Hàn là Toyota Fortuner, doanh số luôn đứng đầu phân khúc và trên toàn thị trường ôtô.

Theo vnexpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast