Land Cruiser 2022 rục rịch về nước, hàng “hot” cho đại gia Việt

Mẫu SUV đời mới Land Cruiser 2022 ra mắt tại thị trường quốc tế không lâu đã được lên lịch đưa về Việt Nam với mức giá dự kiến trên 4 tỷ đồng và đã sớm được nhiều khách hàng đặt cọc.

Một đại lý Toyota tại Hà Nội đã nhận đặt cọc từ cuối tháng 6 đối với mẫu Land Cruiser phiên bản 2022, trong khi hãng vẫn chưa có thông tin mở bán chính thức.

Theo đơn vị này, xe dự kiến giao khách từ cuối tháng 8 và danh sách đặt cọc đã kín lịch trả xe đến tháng 11 năm nay.

Land Cruiser 2022 rục rịch về nước, hàng “hot” cho đại gia Việt

Land Cruiser 2022 có thể sớm được ra mắt tại Việt Nam.

“Là phiên bản hoàn toàn mới nên lượng khách quan tâm Land Cruiser 2022 nhiều hơn hẳn. Mức giá ước tính trên 4 tỷ đồng và có thể tăng nhẹ so với phiên bản trước, do hàm lượng trang bị trên phiên bản mới cũng nâng cấp đáng kể”, tư vấn viên bán hàng một showroom Toyota tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho hay.

Theo người tư vấn bán hàng này, nếu bây giờ khách đặt cọc thì có thể phải đến cuối năm mới nhận được xe. Land Cruiser 2022 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Một nguồn tin cho biết, Land Cruiser 2022 nhập khẩu chính hãng đang làm thủ tục đăng kiểm và có thể được Toyota ra mắt trong thời gian ngắn tới.

Land Cruiser 2022 rục rịch về nước, hàng “hot” cho đại gia Việt

Ngoài xe chính hãng, đại lý tư nhân có thể cũng sớm đưa Land Cruiser mới về nước.

Bên cạnh xe chính hãng, một số đơn vị nhập khẩu tư nhân cũng rục rịch đưa Land Cruiser mới về Việt Nam. Những chiếc này vẫn “rộng cửa” để cạnh tranh với xe chính hãng nhờ việc xe được đặt thêm các “options” cao cấp, sẵn sàng phục vụ nhóm khách hàng chịu chi cũng như không muốn chờ đợi lâu.

Land Cruiser 2022 tiếp tục sử dụng kết cấu khung rời nhưng chuyển sang hệ GA-F hoàn toàn mới được phát triển từ cơ sở gầm bệ TNGA. Khung xe nhẹ hơn, nhưng lại cứng hơn và trọng tâm xe được hạ thấp hơn, tổng trọng lượng xe giảm 200 kg.

Land Cruiser mới giữ nguyên kích thước với chiều dài 4.990 mm, rộng 1.980 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe có góc thoát trước 32 độ, góc thoát sau 24 độ, gầm cao 230 mm. Xe dùng hệ thống treo thích ứng (AVS) và hệ thống cân bằng thủy động lực học điện tử E-KDSS. Bên cạnh đó là hệ thống lựa chọn chế độ lái theo địa hình - Multi-Terrain Select.

Land Cruiser 2022 rục rịch về nước, hàng “hot” cho đại gia Việt

Không còn bản động cơ V8, Land Cruiser thế hệ mới có hai lựa chọn động cơ V6 tăng áp kép. Bản V6 3.5L cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Trong khi đó, bản V6 3.3L chạy diesel, cho công suất khiêm tốn 304 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại lên tới 700 Nm. Xe dùng hộp số tự động 10 cấp.

Ngoại hình của Land Cruiser 2022 cũng trau chuốt hơn với mặt ca-lăng rộng và cụm đèn pha thiết kế mới. Không gian nội thất sang trọng và hiện đại khi có màn hình giải trí 12,3 inch, bảng đồng hồ analog kết hợp cùng màn hình thông tin 7 inch. Hệ thống loa JBL, công nghệ chống ồn chủ động.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast