Lazareth LM 847 - Mô tô "khủng" dùng động cơ V8 của Maserati

"Trái tim" của mẫu mô tô "điên rồ" Lazareth LM 847 chính là khối động cơ V8, dung tích 4,7 lít của Maserati với công suất tối đa 470 mã lực và mô-men xoắn cực đại 619 Nm.

Lazareth LM 847 - Mô tô "khủng" dùng động cơ V8 của Maserati ảnh 1

Lazareth Motoring, hãng chế tại nằm tại Pháp và Thụy Sĩ, mới đây đã cho ra đời một mẫu xe "điên rồ" mang tên Lazareth LM 847.

Lazareth LM 847 - Mô tô "khủng" dùng động cơ V8 của Maserati ảnh 2

Chính tên gọi đã thể hiện độ phá cách của mẫu xe máy kỳ lạ này. Động cơ V8, dung tích 4,7 lít của Maserati GranTurismo đã được hãng chế tạo này mang lên một mẫu mô tô.

Lazareth LM 847 - Mô tô "khủng" dùng động cơ V8 của Maserati ảnh 3

Và với động cơ 470 mã lực này, có lẽ những tay chơi xe cũng không cần tới hộp số để tận hưởng cảm giác tăng tốc. Một khớp nối truyền động chuyên dành cho các cỗ máy hơi nước đã được sử dụng để truyền mô-men xoắn cực đại tới 619 Nm xuống bánh xe.

Lazareth LM 847 - Mô tô "khủng" dùng động cơ V8 của Maserati ảnh 4

Tính đối xứng là một trong những đặc tính quan trọng của mẫu xe lắp ráp bằng tay này. Với khối lượng khô 408 kg, Lazareth LM 847 có tỉ lệ khối lượng tương quan với công suất mạnh mẽ hơn cả một mẫu tên lửa hành trình, do đó, chỉ một chút thiếu cân bằng cũng có thể mang lại những hậu quả đáng tiếc.

Lazareth LM 847 - Mô tô "khủng" dùng động cơ V8 của Maserati ảnh 5

Bộ phanh với đĩa phanh 16,5 inch, lốp Michelin Power Cup Evo thuộc hàng tốt nhất thế giới hiện nay là những trang bị để giúp tay lái liều lĩnh nào dám cầm lái Lazareth LM 847 có một chút yên tâm. Tuy nhiên, với mọi chỉ số đều đạt mức "không tưởng" so với một chiếc xe máy, 4 chiếc lốp hay má phanh cũng sẽ mau chóng "bốc hơi" sau một vài giờ hoạt động của chiếc xe kỳ lạ này.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast