Mazda sẽ ra mắt xe hạng sang CX-50 vào cuối năm nay

Mazda CX-50 có kiểu dáng SUV lai coupe. Đây sẽ là đối thủ của những mẫu xe sang Đức như BMW X4 hay Mercedes-Benz GLC Coupe.

Mazda đang trong giai đoạn “nâng tầm” các dòng sản phẩm của mình. Những mẫu Mazda3 và CX-30 mới đã được hãng bổ sung thêm tính cao cấp để tiệm cận với các mẫu xe sang từ Đức. Tiếp theo, hãng xe Nhật Bản sẽ cho ra mắt thêm mẫu CX-50. Đây là mẫu SUV lai coupe, được định vị ngang tầm với chiếc BMW X4.

Mazda CX-50 vẫn mang ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng. Nhưng khác những mẫu Mazda khác, Mazda CX-50 có lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn chiếu sáng đặt thấp hơn. Ngoài ra, đèn pha có thiết kế mỏng nét và thân xe có nhiều đường cong mềm mại.

Mazda sẽ ra mắt xe hạng sang CX-50 vào cuối năm nay

Bản phác thảo Mazda CX-50 của Carbuzz.

Không giống CX-5, Mazda CX-50 sẽ có trọng tâm thấp hơn, phần mui thoải nhiều về sau. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến không gian cabin và khoang hành lý chật chội hơn CX-5. Điều này tương tự những mẫu xe như BMW X4 hay Mercedes-Benz GLC Coupe.

Mazda CX-50 nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ diesel 6 xy-lanh 3.0L và sẽ có tùy chọn plug-in hybrid. Việc sử dụng công nghệ hybrid sẽ giúp xe tiết kiệm hơn.

Giống với Mazda6 thế hệ tiếp theo, CX-50 sẽ có hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh AWD. Cuối năm ngoái, Mazda cũng đã công bố thông tin về động cơ 6 xy-lanh mà hãng mới phát triển, đây được xem là bước đi chiến lược để cạnh tranh với những đối thủ lớn từ Đức, vốn được trang bị động cơ 4 xy-lanh nhỏ hơn và hệ dẫn động cầu trước.

Theo Carbuzz, Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo, sau Mazda6 mới. Xe sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast