Mẹo “đánh bay” mùi xăng trên ôtô

Với những ai có cuộc sống bận rộn, gắn liền với xe hơi cả ngày, việc tìm những phút giây thảnh thơi thư giãn trên xe quả là vô cùng quan trọng. Không gì khó chịu hơn khi phải sống chung với những mùi không mong muốn, chẳng hạn như mùi xăng còn “vương vấn” trên xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn đánh bay “vị khách không mời” này.

meo danh bay mui xang tren oto

Không ai thích cảm giác phải lưu lại lâu trên một chiếc xe ám đầy mùi xăng độc hại, đặc biệt trong những hành trình dài mệt mỏi. Mùi xăng với nồng độ cao có thể khiến bạn bị đau đầu và choáng váng, hầu hết mọi người sẽ cảm thấy bức bối, thậm chí khó thở khi hít phải mùi xăng quá lâu. Để “đánh bay” mùi xăng, hãy làm theo những cách dưới đây.

Một số lái xe sẽ tin tưởng các sản phẩm nước xịt khử mùi và mở toang cửa sổ xe để chia tay mùi xăng đáng ghét. Song nếu điều đó vẫn chưa cải thiện được tình hình, hãy truy tìm “thủ phạm” gây ra mùi xăng nồng nặc. Bạn hãy tìm kiếm ở các vị trí như thảm lót sàn xe, bên trong khoang hành khách, ghế ngồi, khu vực gần cửa xe...để tập trung “xử lý” những khu vực này.

meo danh bay mui xang tren oto

Sau khi đã xác định vị trí xăng bị rớt ra, hãy sử dụng một lượng lớn dầu gội đầu và nước sạch để khắc phục những chỗ bị bám xăng. Với những vết bám nhỏ, dầu gội đầu và nước có thể “tiêu diệt” mùi đáng ghét này. Song nếu xăng bám trên bề mặt có diện tích rộng thì ngay cả khi giặt sạch thảm lót sàn, bạn vẫn có thể ngửi thấy mùi xăng phảng phất đâu đây.

meo danh bay mui xang tren oto

Một mẹo nhỏ được nhiều lái xe tin dùng đó là hãy thêm vào một lượng hỗn hợp cà phê xay và đổ trực tiếp lên vết bám, để nguyên trong vòng một tuần hoặc lâu hơn. Lý do là cà phê có chứa một lượng dầu, giúp hút sạch các mùi bám dai, không chỉ là xăng. Bạn không cần thiết phải mua loại cà phê đắt tiền bởi ngay cả thương hiệu giá rẻ nhất vẫn cho hiệu quả không ngờ, chúng giúp làm sạch các vết bám trên thảm lót sàn và không gây độc hại cho người sử dụng.

meo danh bay mui xang tren oto

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột baking soda (thuốc muối) để giúp trung hòa mùi vị. Hãy sử dụng với một số lượng lớn. Rắc một chút bột baking soda lên vết xăng bị rớt và để qua đêm. Ngày hôm sau, bạn dùng chổi để chà sạch vết bám và dùng máy hút bụi để hút sạch (nếu cần). Mùi xăng sẽ biến mất để trả lại không gian nội thất thơm mát cho chủ nhân.

meo danh bay mui xang tren oto

Và bởi xăng là sản phẩm nhờn (như dầu), bạn cũng có thể thử nghiệm với dung dịch rửa bát. Loại chất lỏng này có chứa thành phần hóa học giúp phân hủy dầu và giúp khử mùi xăng rất tốt. Để loại bỏ triệt để vệt xăng bám, hãy đổ trực tiếp nước rửa bát lên vết bám và chờ trong một thời gian trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Những ai yêu thích các kinh nghiệm “cổ điển” có thể sử dụng dấm táo và một bình xịt. Hãy cho dấm táo vào bình và phun xịt lên thảm lót sàn xe bị bám xăng cũng như các khu vực kế cận gần đó trong nội thất xe. Sau đó để qua đêm và nhớ là đừng đóng cửa sổ xe. Tuy mẹo này có vẻ tương đối phức tạp nhưng cũng rất công dụng.

meo danh bay mui xang tren oto

Còn trong trường hợp bạn là một lái xe quá bận rộn và không mấy tin tưởng những mẹo vặt dân gian, bạn có thể tìm mua sản phẩm chuyên dụng, dùng để vệ sinh nội thất xe. Hãy chắc chắn bạn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi xịt dung dịch vệ sinh bên trong xe. Hãy xem xét kỹ loại chất liệu có thể sử dụng và liệu nó có để lại vệt bám hay không.

meo danh bay mui xang tren oto

Tuy nhiên, phương pháp phổ biến nhất là tạo ra một môi trường thông gió. Hãy mở cửa xe, cửa sổ xe ít nhất trong vòng 24 giờ. Tất nhiên, đừng để đồ vật quý giá hoặc các tài sản giá trị trong xe (ngay cả khi bạn đã đỗ xe trong khu vực an toàn). Luồng không khí ổn định trong khoang nội thất sẽ làm bay hơi các mùi bám trong xe.

Bên cạnh đó, cần ghi nhớ rằng không phải tất cả mọi loại thảm lót sàn xe đều làm từ vật liệu giống nhau, do vậy, đừng nên áp dụng các phương pháp trên mà không tìm hiểu kỹ và thử nghiệm (nếu cần) trên một bề mặt nhỏ. Nếu bạn là một người cẩn trọng và có điều kiện dư dả về kinh tế, hãy tìm một đại lý bảo dưỡng xe hơi để giúp bạn “đánh bay” mùi xăng đáng ghét.

Theo AutoVina

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast